EVN lên tiếng trước thông tin "kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện"

22-05-2024 19:23|Mai Chi

EVN đã cập nhật tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện và đã xây dựng các phương án, kịch bản điều hành hệ thống điện để đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức lên tiếng trước thông tin “cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện”.

EVN khẳng định đây là thông tin không chính xác.

EVN cũng cho biết, trong tháng 6 và các tháng tiếp theo của năm 2024, Tập đoàn đã cập nhật tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện và đã xây dựng các phương án, kịch bản điều hành hệ thống điện để đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống.

EVN lên tiếng trước thông tin
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, EVN cũng đã có khuyến cáo người dân và các đơn vị sử dụng điện tiết kiệm. Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, cả công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia, cụ thể: Vào lúc 13h30 ngày 27/4/2024: công suất cực đại toàn quốc đã lên tới 47670 MW; Sản lượng tiêu thụ toàn quốc ngày 26/4/2024 đã lên tới 993 triệu kWh.

Riêng đối với khu vực miền Bắc, do đây mới chỉ là đợt nóng gay gắt đầu tiên diễn ra nên tiêu thụ điện miền Bắc mặc dù tăng cao so với trước đó nhưng vẫn chưa tới mức đỉnh đã từng được ghi nhận trong quá khứ. Như vậy, tiêu thụ điện ở miền Bắc khả năng cao còn tiếp tục tăng lên trong những đợt nóng sắp tới của mùa hè năm nay.

Với việc kinh tế từng bước được phục hồi, đồng thời dự báo nền nhiệt độ tăng cao, nắng nóng xuất hiện sớm tại cả 3 miền nên nhu cầu điện tăng trưởng cao hơn so kế hoạch đầu năm. Vì vây, EVN đã cập nhật tính toán Kế hoạch cung ứng điện và vận hành hệ thống điện năm 2024 và Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4,5,6,7) của năm 2024 và đã được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh.

>> EVN Hà Nội: Doanh thu hơn 52.000 tỷ, lợi nhuận vỏn vẹn 26 tỷ đồng

EVN Hà Nội: Doanh thu hơn 52.000 tỷ, lợi nhuận vỏn vẹn 26 tỷ đồng

EVN tiếp tục thua lỗ, tính riêng 6 tháng đã âm 32 nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evn-len-tieng-truoc-thong-tin-keu-goi-mot-so-doanh-nghiep-o-phia-bac-tu-nguyen-giam-30-muc-su-dung-dien-235770.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
EVN lên tiếng trước thông tin "kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện"
POWERED BY ONECMS & INTECH