Tài chính Ngân hàng

Hơn 5,5 tỷ USD kiều hối 'chảy về ví' TP. HCM

Chi Hạ 12/10/2024 - 21:29

Lãnh đạo NHNN chi nhánh TP. HCM đánh giá, với tốc độ và cơ cấu như hiện tại, mục tiêu tăng trưởng kiều hối 10% cả năm hoàn toàn có thể đạt được.

Ngày 11/10, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP. HCM từ nay đến năm 2030 (Đề án kiều hối)”.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. HCM Nguyễn Đức Lệnh cho biết, 9 tháng đầu năm, theo thống kê từ 14 công ty kiều hối trên địa bàn, lượng kiều hối chuyển về TP. HCM đạt trên 5,48 tỷ USD, chiếm 77,4% trong tổng nguồn kiều hối. Con số này tăng đến 10,45% so với cùng kỳ.

Số liệu trên chưa bao gồm lượng kiều hối chuyển qua các tổ chức tín dụng. Nếu tính thêm kênh này, ông Lệnh nhận định, kiều hối về thành phố còn cao hơn.

Lãnh đạo NHNN chi nhánh TP. HCM đánh giá, với tốc độ và cơ cấu này thì hoàn toàn đạt được mục tiêu tăng trưởng kiều hối 10% cả năm như đề án định hướng.

Do đó, để triển khai hiệu quả Đề án kiều hối, NHNN chi nhánh TP. HCM sẽ tập trung mạnh vào ba nhóm giải pháp. Cụ thể, nhóm giải pháp thứ nhất tập trung vào hoạt động hỗ trợ duy trì và phát huy hiệu quả chính sách kiều hối cũng như tốc độ tăng trưởng kiều hối.

Nhóm giải pháp thứ hai là tập trung phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả kiều hối, trong đó có việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển dịch vụ chi trả, chuyển tiền.

Nhóm giải pháp thứ ba là NHNN chi nhánh TP. HCM phối hợp với UBND thành phố và các sở, ngành xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến kiều hối, phát triển dịch vụ kiều hối và mạng lưới chi trả.

>> NHNN hút ròng mạnh hơn 10.000 tỷ, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm sâu

Hơn 5,5 tỷ USD kiều hối 'chảy về ví' TP. HCM
Lượng kiều hối chuyển về TP. HCM vượt mốc 5,5 tỷ USD

Cũng tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM Vũ Thị Mai nhấn mạnh kiều hối là nguồn lực quan trọng, có tác động thúc đẩy và hỗ trợ đối với tăng trưởng nền kinh tế nếu sử dụng hiệu quả.

Vì vậy, Đề án được xây dựng với kỳ vọng kiều hối sẽ trở thành "lực đẩy" đóng góp vào sự phát triển kinh tế. Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ trực tiếp làm việc với các sở, ngành trên địa bàn và các tổ chức liên quan nhằm triển khai hiệu quả hoạt động thu hút kiều hối và “nắn dòng” kiều hối vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Theo đó, bà Vũ Thị Mai đề nghị Công ty Đầu tư tài chính thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp để đưa ra các cơ chế mới thu hút nguồn kiều hối hiệu quả.

>> Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024

Lý do thu ngân sách vượt dự toán

Thu nợ thuế đạt hơn 56.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-55-ty-usd-kieu-hoi-chay-ve-vi-tp-hcm-253304.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 5,5 tỷ USD kiều hối 'chảy về ví' TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH