Doanh nghiệp

Hơn 5.500 doanh nghiệp tại TP. HCM nợ thuế: Xuất hiện nhiều 'ông lớn' FDI nợ số tiền khủng

Giai Nhi 30/08/2024 - 09:01

Trong năm 2024, Cục Hải quan TP. HCM được giao chỉ tiêu thu hồi và xử lý nợ thuế quá hạn tối thiểu hơn 234.900 tỷ đồng.

Cục Hải quan TP. HCM vừa công khai danh sách hơn 5.500 doanh nghiệp nợ thuế, nợ phạt quá hạn và bị cưỡng chế do chậm nộp thuế kỳ tháng 7/2024, với tổng số nợ trên 2.453 tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nằm trong danh sách này với số nợ thuế rất lớn. Dẫn đầu danh sách là CTCP NIVL với khoản nợ lên tới 152 tỷ đồng, theo sau là Công ty TNHH Đóng tàu và Cơ khí Hàng hải Sài Gòn (53 tỷ đồng), Công ty TNHH Silver Star Việt Nam (47 tỷ đồng), và Công ty TNHH QMI Industrial Việt Nam (38 tỷ đồng).

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng đang nợ thuế lớn, như CTCP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (34,5 tỷ đồng), CTCP Thanh Niên (33 tỷ đồng), Công ty TNHH Thương mại Mai Khôi (22 tỷ đồng), Công ty Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Hùng Vương (21,6 tỷ đồng), và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Trà Khuê (16 tỷ đồng).

Cục Hải quan TP. HCM đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến các doanh nghiệp bị cưỡng chế trên liên hệ để cung cấp thông tin theo quy định tại Khoản 3 Điều 134 Luật Quản lý thuế.

Trong năm 2024, Cục Hải quan TP. HCM được giao chỉ tiêu thu hồi và xử lý nợ thuế quá hạn tối thiểu hơn 234.900 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Cục đã ban hành Kế hoạch số 409/KH-HQTPHCM và giao chỉ tiêu thu hồi cho từng đơn vị ngay từ đầu năm.

Tính từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan TP. HCM đã thu hồi và xử lý được trên 186 tỷ đồng, trong đó nhóm nợ có khả năng thu đạt trên 162 tỷ đồng. Tuy nhiên, công tác thu hồi nợ thuế vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là nhóm nợ khó thu, nợ của doanh nghiệp không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Việc áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của doanh nghiệp nợ thuế cũng chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.

>> Nợ thuế hơn 100 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị đề nghị thu hồi giấy phép

Viettel ký hợp đồng triệu đô tại Philippines, đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Đại gia Hàn Quốc muốn chi 100 triệu USD xây dựng khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf tại Quảng Trị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-5500-doanh-nghiep-tai-tp-hcm-no-thue-xuat-hien-nhieu-ong-lon-fdi-no-so-tien-khung-247165.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 5.500 doanh nghiệp tại TP. HCM nợ thuế: Xuất hiện nhiều 'ông lớn' FDI nợ số tiền khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH