Thế giới

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, đồng USD tăng vọt sau cuộc đụng độ Biden -Trump đầu tiên

Phương Nhi 28/06/2024 13:43

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã có màn trình diễn tốt, và chính sách kinh tế của ông sẽ có lợi cho thị trường chứng khoán.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và đồng USD đã tăng mạnh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào thứ Sáu (28/6), khi cựu Tổng thống Donald Trump được cho là đã có màn trình diễn mạnh mẽ hơn so với đối thủ của mình, Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Mặc dù còn hơn 4 tháng nữa mới đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (5/11), tuy nhiên nhà đầu tư dự đoán rằng nền kinh tế Mỹ dưới thời ông Trump đồng nghĩa với thuế doanh nghiệp thấp hơn, mối quan hệ thương mại khó khăn hơn và do đó giá cổ phiếu và lợi suất trái phiếu sẽ tăng cao hơn.

"Các chỉ số phố Wall đã tăng nhẹ trong vòng một giờ qua, điều này có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy ông Trump đã đưa ra lập luận tốt hơn - như chúng ta đều biết ông ấy rất được lòng phố Wall”, Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index nhận định.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 ngày so với peso Mexico và cũng tăng giá so với các đồng tiền khác nhạy cảm với thương mại, bao gồm đô-la Canada.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng khi cuộc tranh luận diễn ra với S&P 500 E-mini tăng 0,3% và Nasdaq 100 E-mini tăng 0,46%.

Chỉ số CSI300 của Trung Quốc tăng nhẹ 0,4%, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giữ nguyên, khi hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ tranh luận về các mức thuế áp vào Trung Quốc với việc ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden vì đã không làm được nhiều hơn thế.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, đồng USD tăng vọt sau cuộc đụng độ Biden -Trump đầu tiên
Ông Biden và ông Trump bước vào cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden với chất giọng khàn và ngắt quãng đã gặp khó khăn trong việc diễn đạt vào nửa tiếng đầu tiên của cuộc tranh luận. Trong khi đó, ông Trump liên tục đưa ra lời công kích, bao gồm cách ông Biden xử lý nền kinh tế, dù các nhà phân tích cho rằng nhiều nhận xét của cựu Tổng thống là mâu thuẫn hoặc sai lệch.

Karl Schamotta, chiến lược gia thị trường chính tại công ty thanh toán Corpay tại Toronto, cho biết ông Biden đã có một "màn trình diễn không tốt", điều này đã khiến xác suất ông Trump thắng cử tăng mạnh.

"Điều này đang dẫn đến sự lao dốc của các đồng tiền nhạy cảm với thương mại”, ông nói.

Cả ông Biden và ông Trump đều ủng hộ lập trường thương mại cứng rắn bằng cách áp đặt và đe dọa thuế quan, đặc biệt là đối với Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang e ngại về tác động của thuế quan đối với lạm phát.

Trang dự đoán trực tuyến PredictIt về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 cho thấy xác suất Biden giảm xuống 39% từ 45% vào một ngày trước cuộc tranh luận, trong khi xác suất của Trump tăng lên 61% từ 55%.

Các nhà phân tích tại JPMorgan lưu ý rằng nhóm của ông Trump đã đề xuất áp đặt thuế quan rộng rãi đối với hàng nhập khẩu, điều này sẽ làm tăng giá cả, trong khi các hạn chế đối với nhập cư sẽ gây áp lực tăng lên tiền lương và việc cắt giảm thuế mở rộng có khả năng làm tăng nợ của Chính phủ.

"Nhà đầu tư đang phòng ngừa rủi ro trước khả năng Mỹ quay về hướng biệt lập hơn sau cuộc bầu cử tháng 11", Schamotta của Corpay nói.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đã cảnh báo không nên quá chú trọng vào sự thay đổi của các hợp đồng tương lai chứng khoán.

"Chúng ta mới chỉ ở những ngày đầu và còn nhiều điều còn phía trước. Đừng vội dự đoán kết quả”, Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cao cấp tại Ingalls & Snyder nhận định.

Theo Reuters

>> Toàn cảnh tranh luận trực tiếp Donald Trump - Joe Biden: Không thèm bắt tay, kịch liệt chỉ trích nhau

Ông Biden và ông Trump công kích nhau dữ dội khi đối đầu trên truyền hình

Tổng thống Biden nhiều lần hắng giọng, diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận nảy lửa với ông Trump

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hop-dong-tuong-lai-chung-khoan-my-dong-usd-tang-vot-sau-cuoc-dung-do-biden-trump-dau-tien-240340.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, đồng USD tăng vọt sau cuộc đụng độ Biden -Trump đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH