HOSE cắt margin 87 mã chứng khoán: ITA, NVL, HAG, HNG, HBC,…

27-11-2023 23:52|Lan Phương

Những gương mặt quen thuộc như DLG, DRH, DXS, HBC, HNG, HAG, HSG, HVN, ITA, LDG, NVL, POM, QCG, SMC,... tiếp tục xuất hiện trong danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ ngày 27/11 của HOSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa bổ sung cổ phiếu ITD của CTCP Công nghệ Tiên Phong vào danh mục chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Nguyên nhân bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng (niên độ tài chính 2023 – 2024) là số âm.

Sau khi bổ sung thêm ITD, sàn HOSE có 87 mã chứng khoán không được cấp margin trong đó có những mã đang có thanh khoản lớn trên thị trường như DLG, DRH, DXS, HBC, HNG, HPX, HAG, HSG, HT1, HVN, ITA, IBC, LDG, NVL, POM, QCG, SMC, TDH, TTF,...

Phần lớn lý do không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ của nhóm này là bởi chứng khoán thuộc diện kiểm soát, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ trên BTCC Hợp nhất soát xét bán niên năm 2023 là số âm, BCTC soát xét bán niên năm 2023 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

4 quỹ niêm yết là FUCVREIT, FUEDCMID, FUEIP100 và FUEKIV30 không đủ điều kiện ký quỹ do quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp.

Bên cạnh đó, 3 quỹ niêm yết khác là FUEBFVND, FUEFCV50, FUEMAVND cũng nằm trong danh sách, do có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Nhận định chứng khoán ngày 28/11: Dòng tiền rút lui, khó khăn phía trước

Ngược xu hướng oằn mình gánh nợ của ngành, một doanh nghiệp bất động sản cho các CTCK vay hàng nghìn tỷ

Lượng nhà đầu tư vào Vingroup (VIC) tăng gần 5 lần kể từ khi Vinfast (VFS) “ra mắt”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hose-cat-margin-87-ma-chung-khoan-ita-nvl-hag-hng-hbc-212927.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HOSE cắt margin 87 mã chứng khoán: ITA, NVL, HAG, HNG, HBC,…
POWERED BY ONECMS & INTECH