Doanh nghiệp

Hưng Thịnh Incons (HTN) chào bán 89 triệu cổ phiếu, huy động tiền trả nợ

Quang Việt 16/09/2024 - 13:15

Với hơn 891 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán, Hưng Thịnh Incons sẽ dùng để tất toán các khoản nợ tại BIDV và MSB.

Hội đồng quản trị CTCP Hưng Thịnh Incons (HoSE: HTN) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán hơn 89 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Tỷ lệ thực hiện quyền là 1:1, tức mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được mua thêm 1 cổ phiếu mới.

Thời gian thực hiện chào bán dự kiến là quý IV/2024 và/hoặc quý I/2025, ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Nếu chào bán thành công, Hưng Thịnh Incons sẽ thu về hơn 891 tỷ đồng. Công ty sẽ dùng hơn 434,37 tỷ đồng thanh toán các khoản nợ vay tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng, căn cứ trên BCTC kiểm toán riêng năm 2023. Cụ thể, HTN sẽ dùng 360 tỷ đồng để trả gốc và lãi các khoản vay tại BIDV (BID) – chi nhánh Bắc Sài Gòn, 74,3 tỷ đồng trả cho MSB – chi nhánh TP.HCM.

456,79 tỷ đồng còn lại, Hưng Thịnh Incons sẽ dùng để thanh toán các hợp đồng thi công xây dựng công trình với các nhà thầu khác.

Trong trường hợp số tiền thu được không đủ để sử dụng cho toàn bộ các mục đích sử dụng vốn, công ty sẽ ưu tiên thanh toán khoản nợ vay đối với các ngân hàng và tổ chức tín dụng trước. Bên cạnh đó, HTN sẽ lựa chọn bán cho nhà đầu tư khác với giá không thấp hơn giá chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Ngoài ra, công ty cũng cân nhắc lựa chọn, điều chỉnh phương án đầu tư và sử dụng vốn để đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng đến nguồn vốn cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên. Cuối cùng là cân nhắc phương án vay vốn lưu động từ ngân hàng.

>> Doanh nghiệp ‘nhà’ Becamex IDC (BCM) lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm, tổng tài sản vượt NVL, KBC…

DIC Corp (DIG), Saigonres (SGR), Hưng Thịnh Incons (HTN) ‘bắt tay’ làm dự án gần 4.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Hưng Thịnh Incons lần thứ 4 gia hạn thời gian thanh toán cổ tức năm 2021

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-thinh-incons-htn-chao-ban-89-trieu-co-phieu-huy-dong-tien-tra-no-249065.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hưng Thịnh Incons (HTN) chào bán 89 triệu cổ phiếu, huy động tiền trả nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH