Xã hội

Huyện là ‘điểm đến đẹp siêu thực nhất thế giới’ sẽ có khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp quốc tế

Manh Lan 30/09/2024 06:47

Đây là điểm đến được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu trên bản đồ quốc tế.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa chính thức trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận Nhà đầu tư cho dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn cao cấp quốc tế Omani Mù Cang Chải. Đây được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá, góp phần thay đổi diện mạo du lịch Yên Bái, đưa Mù Cang Chải trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế.

Mù Cang Chải sẽ có khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp quốc tế. Ảnh: Báo điện tử An ninh Thủ đô

Mù Cang Chải sẽ có khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp quốc tế. Ảnh: Báo điện tử An ninh Thủ đô

Vị trí ‘vàng’ với vẻ đẹp ruộng bậc thang huyền thoại

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải nằm tại bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, nơi trung tâm của di sản văn hóa ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới. Với quy mô diện tích 5,2 ha, khu nghỉ dưỡng được Công ty cổ phần Mù Cang Chải Discovery đầu tư với tổng mức vốn gần 500 tỷ đồng. Dự án bao gồm 38 biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, hai khách sạn cao cấp, nhà hàng dịch vụ cùng nhiều tiện ích đi kèm, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Chi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Mù Cang Chải Discovery - chia sẻ: "Omani Mù Cang Chải ở độ cao 1.450m so với mực nước biển, được ôm trọn xung quanh là những thửa ruộng bậc thang chạy dài hút tầm mắt, dài hơn 2km xuống đến quốc lộ 32. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Mù Cang Chải để thưởng lãm, hòa mình vào những thửa ruộng lóng lánh như những tấm gương lớn mùa nước đổ, được nhuộm màu ngọc lục bảo xanh mướt của lúa mới, và vàng ruộm như những dải lụa vàng khi vào mùa lúa chín. Là minh chứng rõ nét cho nhận định của chuyên trang du lịch Wanderlust Stotytellers đã bình chọn năm 2024: "Mù Cang Chải sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc".

Chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers đã bình chọn Mù Cang Chải là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc Ảnh: Lê Bích/VnExpress

Chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers đã bình chọn Mù Cang Chải là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc Ảnh: Lê Bích/VnExpress

Năm 2024, chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers đã bình chọn Mù Cang Chải là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc. Omani Mù Cang Chải không chỉ sẽ là nơi du khách tận hưởng không gian nghỉ dưỡng cao cấp, mà còn là cầu nối để trải nghiệm sâu sắc văn hóa địa phương, đặc biệt là văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông.

Với mục tiêu phát triển bền vững và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương, Omani Mù Cang Chải hướng tới xây dựng một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, phục vụ du khách trong và ngoài nước với chất lượng dịch vụ cao nhất. Dự án này không chỉ mang lại giá trị về mặt lưu trú và nghỉ dưỡng mà còn góp phần quan trọng trong việc khẳng định vị thế của du lịch Mù Cang Chải và Yên Bái trên bản đồ du lịch quốc tế.

"Chúng tôi tin tưởng, với vị trí đắc địa, và với sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển bền vững, đi cùng với tâm huyết, trách nhiệm, bảo tồn và quảng bá những nét đẹp trong bản sắc văn hóa địa phương, Omani Mù Cang Chải sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu trên, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế cao cấp này không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú chất lượng cao cho du khách mà còn góp phần quan trọng trong việc khẳng định vị thế của du lịch nghỉ dưỡng Mù Cang Chải nói riêng và Yên Bái nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế nhờ vào khai thác vẻ đẹp và bản sắc riêng của văn hoá dân tộc Mông. Đồng thời, dự án cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đóng góp chung vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng", bà Quỳnh Chi khẳng định.

Không chỉ đơn thuần là khu nghỉ dưỡng, Omani Mù Cang Chải sẽ là nơi bảo tồn và quảng bá những nét đẹp văn hóa dân tộc Mông, từ những làng nghề truyền thống, phong tục tập quán cho đến nghệ thuật ẩm thực. Đây là cách mà Mù Cang Chải không chỉ giữ gìn mà còn giới thiệu văn hóa đặc sắc của mình đến bạn bè quốc tế.

Điểm đến du lịch hàng đầu Tây Bắc Việt Nam

Trong tương lai, Omani Mù Cang Chải sẽ trở thành một biểu tượng cho sự phát triển du lịch bền vững tại Mù Cang Chải, nơi con người và thiên nhiên cùng tồn tại và phát triển

Trong tương lai, Omani Mù Cang Chải sẽ trở thành một biểu tượng cho sự phát triển du lịch bền vững tại Mù Cang Chải, nơi con người và thiên nhiên cùng tồn tại và phát triển

Mù Cang Chải, huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao trên 2.000m so với mực nước biển. Không chỉ nổi tiếng với danh thắng ruộng bậc thang - một di tích quốc gia đặc biệt, nơi đây còn được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Khau Phạ, một trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc. Bên cạnh đó, Mù Cang Chải còn hấp dẫn du khách bởi văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông và nhiều sản vật nổi tiếng của địa phương.

Việc đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải được kỳ vọng sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch nơi đây, đồng thời khai thác tiềm năng to lớn của du lịch khám phá văn hóa bản địa, chăm sóc sức khỏe theo liệu pháp thiên nhiên và thiền định - những xu hướng du lịch bền vững của tương lai.

Dự kiến, giai đoạn 1 của khu nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải sẽ bắt đầu khởi công vào quý III năm 2025 và hoàn thành vào năm 2027. Toàn bộ dự án sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2029. Việc xây dựng khu du lịch này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Yên Bái mà còn tạo nên một điểm nhấn quan trọng, thu hút du khách đến với Mù Cang Chải.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải từng được ví như

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải từng được ví như "vẻ đẹp siêu thực" bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay con người. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Trong tương lai, Omani Mù Cang Chải sẽ trở thành một biểu tượng cho sự phát triển du lịch bền vững tại Mù Cang Chải, nơi con người và thiên nhiên cùng tồn tại và phát triển. Dự án sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng sang trọng của du khách mà còn góp phần khẳng định giá trị văn hóa bản địa, bảo tồn và phát huy các giá trị đó qua các hoạt động trải nghiệm văn hóa và tham quan.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải từng được ví như "vẻ đẹp siêu thực" bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay con người. Chính vì vậy, khu nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải với vị trí nằm giữa những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên, trải nghiệm cuộc sống gắn liền với thiên nhiên và đắm mình trong văn hóa độc đáo của Tây Bắc.

Việc hoàn thiện khu nghỉ dưỡng Omani Mù Cang Chải không chỉ mang đến cho du khách thêm một lựa chọn lưu trú chất lượng mà còn mở ra cơ hội để họ được hòa mình vào cuộc sống bản địa, tìm hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa của vùng đất Mù Cang Chải. Đây chính là yếu tố khiến Omani Mù Cang Chải khác biệt và trở thành điểm đến đáng mong chờ trong tương lai.

>> Bối cảnh phim 'Đất rừng Phương Nam' và chợ hơn 100 tuổi 'lên ngôi' trong cuộc đua điểm đến du lịch hấp dẫn 2024

Khu du lịch Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành chật cứng người trong ngày đầu tiên mở cửa miễn phí

Tỉnh được mệnh danh là 'quê vua đất chúa' liên tục 'bùng nổ' du lịch, vượt chỉ tiêu cả năm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-la-diem-den-dep-sieu-thuc-nhat-the-gioi-se-co-khu-nghi-duong-dat-tieu-chuan-cao-cap-quoc-te-d134441.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện là ‘điểm đến đẹp siêu thực nhất thế giới’ sẽ có khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH