Quốc tế

Huyền thoại bán khống trong "The Big Short" lại thắng lớn vì đã đặt cược chứng khoán Mỹ lao dốc

Hoàng Yến 30/10/2023 - 11:19

Kể từ cuối quý II đến nay, S&P 500 đã giảm khoảng 8% trong khi Nasdaq mất 9%.

Huyền thoại bán khống trong

Đầu năm nay, huyền thoại bán khống Michael Burry, người là hình mẫu cho bộ phim “The Big Short” đã đặt cược rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ lao dốc. Cho đến nay, với đợt bán tháo vừa qua khiến các chỉ số S&P 500 và Nasdaq giảm rất sâu, những suy đoán của Burry đã chính xác và giúp ông kiếm bộn tiền.

Đến phiên 27/10, S&P 500 đã theo chân Nasdaq bước vào nhịp điều chỉnh (tức giảm 20% so với đỉnh). Tính đến cuối quý II, quỹ Sicon Asset Management của ông nắm giữ các quyền chọn bán 2 quỹ ETF là SPDR S&P 500 và Invesco QQQ. Đây là 2 quỹ theo dõi các chỉ số lớn. Các quyền chọn này có tổng giá trị danh nghĩa 1,6 tỷ USD.

Và kể từ cuối quý II đến nay, S&P 500 đã giảm khoảng 8% trong khi Nasdaq mất 9%.

Michael Burry vẫn thường xuyên đưa ra những dự báo tiêu cực về thị trường chứng khoán. Trong những năm gần đây, nhà sáng lập của Scion đã cảnh báo thị trường đang ở trong bong bóng khổng lồ và từng dự đoán S&P 500 có thể lập đáy ở mức khoảng 1.900 điểm. Kể cả sau khi đã điều chỉnh, chỉ số này hiện vẫn ở trên 4.000 điểm.

Tuy nhiên đầu năm nay ông thừa nhận mình đã mắc sai lầm. Cuối tháng 1, trên tài khoản Twitter cá nhân, Burry viết chữ “sell” (bán) nhưng ngay sau đó chứng khoán Mỹ bước vào thị trường con bò.

Thiên tài đầu tư trong "The Big Short" giờ ra sao?

Hàn Quốc xử phạt hai ngân hàng Hồng Kông về hành vi bán khống

Nhật Bản: Không phát hiện bất thường trong mẫu cá sau khi xả nước thải hạt nhân

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-thoai-ban-khong-trong-the-big-short-lai-thang-lon-vi-da-dat-cuoc-chung-khoan-my-lao-doc-208274.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyền thoại bán khống trong "The Big Short" lại thắng lớn vì đã đặt cược chứng khoán Mỹ lao dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH