Thế giới

Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi

Diệp Thảo 14/07/2024 - 17:40

Một tài xế xe Tesla cho biết xe của anh đã bị trục trặc và tự động tăng tốc sau khi va chạm với một xe khác.

Gần đây, Radu và Angela Stefan đã gặp tai nạn trực diện với một chiếc xe khác khi đang lái chiếc Tesla của họ trên núi Charleston, bang Nevada, miền Tây nước Mỹ.

Cụ thể, một chiếc Jeep Rubicon đã rẽ vào một góc cua và đâm trực diện vào họ khi chiếc xe dừng lại ở một ngã tư, người đàn ông cho biết. Theo Stefan, tài xế chiếc xe Jeep sau đó đã lái xe rời khỏi hiện trường.

Nhưng đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất, chiếc Tesla của Radu Stefan bắt đầu tự tăng tốc chỉ vài giây sau vụ tai nạn. "Nó giống như một bộ phim kinh dị vậy", Stefan nói với KSNV , một đài truyền hình trực thuộc NBC tại Las Vegas. "Chúng tôi thực sự kinh hoàng khi trải qua điều đó”.

"Chúng tôi mất kiểm soát chiếc xe", Stefan nói với KSNV. "Chiếc xe lao về phía vách núi và có lúc tôi gần như không thể dừng nó lại”.

Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi - ảnh 1
Ảnh minh họa

Trong cuộc phỏng vấn, Stefan không cho hay rằng liệu anh có bật bất kỳ phần mềm tự lái hoặc hỗ trợ người lái nào của Tesla vào thời điểm xảy ra va chạm hay không.

Theo KSNV, cảnh sát tiểu bang Nevada đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và đang điều tra vụ việc cũng như tìm kiếm tài xế xe Jeep.

Những chiếc xe của Tesla đã bị cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ trong những năm gần đây liên quan đến các tính năng tự lái và hỗ trợ lái xe. Công ty đã thu hồi 2 triệu chiếc Tesla vào năm 2023 trong bối cảnh xảy ra hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến tính năng Autopilot và cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thậm chí, NHTSA đã mở một cuộc điều tra mới về Tesla vào tháng 4 sau khi các vụ tai nạn xe tiếp tục xảy ra bất chấp việc thu hồi. Một người đàn ông báo cáo rằng chiếc Tesla của anh ta đang ở chế độ Autopilot khi xe tự di chuyển lên đường ray xe lửa mà nó nhầm lẫn là đường.

Theo Business Insider

>> Nữ CEO U40 ‘tiếc đứt ruột’ vì chi 1,7 tỷ mua xe Tesla, khẳng định đó là một sai lầm lớn

Tesla trì hoãn ra mắt robotaxi, cổ phiếu lao dốc

Tỉnh đông dân top 5 Trung Quốc bất ngờ sử dụng xe điện Tesla làm xe công

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hy-huu-xe-tesla-hoa-dien-tu-dong-tang-toc-sau-va-cham-tai-xe-kinh-hoang-suyt-lao-xuong-vach-nui-124122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi
POWERED BY ONECMS & INTECH