Trong giai đoạn 2021-2030, cảng hàng không này được xếp cấp 4E theo tiêu chuẩn Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với công suất thiết kế khoảng 5 triệu lượt hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.
Việt Nam đặt ra mục tiêu từ năm 2035 sẽ sử dụng tối thiểu 10% nhiên liệu xanh cho một số chuyến bay ngắn, từ năm 2050 sử dụng 100% nhiên liệu xanh cho tàu bay.
Theo Quy hoạch 648, sân bay này sẽ đảm bảo công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn ICAO, với nhà ga công suất 1 triệu khách/năm năm 2030, tăng lên 2 triệu khách/năm năm 2050.
Theo đó, nhà đầu tư chưa biết đi thế nào về thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư. Các địa phương không biết đi thế nào, làm như thế nào để thực hiện các đề án xã hội hóa.