IMF kêu gọi quản lý tiền ảo chặt chẽ hơn tại châu Phi

25-11-2022 12:36|Lệ Ly

Theo dữ liệu của IMF, 25% quốc gia vùng Nam Sahara đã chính thức quản lý tiền kỹ thuật số, trong khi 2/3 còn lại đã đưa ra những hạn chế.

Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF đang kêu gọi quản lý thị trường tiền kỹ thuật số chặt chẽ hơn tại châu Phi, một trong thị trường tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới, theo bài viết trên blog ngày 22/11.

Theo đó, IMF chỉ ra lý do là sự sụp đổ của FTX và ảnh hưởng đối với giá tiền kỹ thuật số do việc này, “kêu gọi lần nữa bảo vệ người tiêu dùng nhiều hơn và quản lý đối với ngành tiền kỹ thuật số”.

Ngoài ra, tác giả cho rằng “rủi ro từ tiền kỹ thuật số là rất rõ ràng” và “đây là thời điểm để quản lý” nhằm cân bằng giữa giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa sự đổi mới.

Dựa trên Báo cáo Tầm nhìn Kinh tế Vùng tháng 10/2022 đối với vùng Nam Sahara, “rủi ro cao hơn nếu tiền kỹ thuật số được xem là một đối tượng pháp lý”, dẫn đến đe dọa tài chính công nếu chính quyền chấp nhận tiền kỹ thuật số là phương tiện thanh toán.

Theo dữ liệu của IMF, 25% quốc gia vùng Nam Sahara đã chính thức quản lý tiền kỹ thuật số, trong khi 2/3 còn lại đã đưa ra những hạn chế. 20% còn lại, bao gồm Cameroon, Ethiopia, Lesotho, Sierra Leone, Tanzania và Cộng hòa Congo đã cấm tiền kỹ thuật số. Kenya, Nigeria, và Nam phi có lượng người dùng cao nhất trong khu vực này.

IMF cảnh báo rủi ro kinh tế toàn cầu do thâm hụt ngân sách của Mỹ

Kinh tế Việt Nam 2024: Hướng tới đỉnh cao hơn

Tăng nguồn cung vàng để rút ngắn khoảng cách với giá vàng thế giới

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/imf-keu-goi-quan-ly-tien-ao-chat-che-hon-tai-chau-phi-159812.html
Bài liên quan
  • Năm 'Con Rồng': Cần làm gì để kinh tế cất cánh?
    TS. Nguyễn Bích Lâm kiến nghị Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp để thực hiện thành công toàn diện Kế hoạch phát triển KTXH năm 2024, tạo đà thuận lợi phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu theo Kế hoạch 5 năm 2021-2025, tạo thế và lực cho đất nước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tiếp theo
  • Kinh tế Mỹ đang "hạ cánh mềm"
    Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết người dân Mỹ nên cảm thấy “phấn khởi” khi nền kinh tế nước này có xu hướng giảm lạm phát hơn nữa trong năm 2024, trong bối cảnh thị trường việc làm phục hồi mạnh mẽ và lãi suất giảm nhẹ.
  • Nợ công của Mỹ tăng đến mức kỷ lục
    Nợ công của Chính phủ Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử đã lên tới hơn 34 nghìn tỷ USD và hơn gấp đôi tổng số nợ công của Trung Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IMF kêu gọi quản lý tiền ảo chặt chẽ hơn tại châu Phi
POWERED BY ONECMS & INTECH