Iphone đồng loạt giảm giá sâu từ 700.000 tới 3 triệu đồng/máy
Từ đầu tháng 3, thị trường di động Việt Nam chứng kiến đợt điều chỉnh giá lớn từ Apple.
Các mẫu iPhone chính hãng đang được bán tại hệ thống bán lẻ đồng loạt giảm từ 700.000 đến 3 triệu đồng khiến một số sản phẩm rơi xuống phân khúc giá thấp hơn, gia tăng sức cạnh tranh. Động thái này diễn ra khi sức mua trên thị trường chững lại và đây không phải lần đầu tiên Apple triển khai chiến lược này để kích cầu.
![]() |
Từ đầu tháng 3, thị trường di động Việt Nam chứng kiến đợt điều chỉnh giá lớn từ Apple. Ảnh minh hoạ |
>> iPhone 17 Pro: 'Quái vật' mới với RAM 12GB, Apple đang toan tính gì?
Theo ghi nhận, iPhone 16 Pro Max - mẫu flagship cao cấp nhất hiện được niêm yết với giá dao động từ 30,5 đến 31,5 triệu đồng, giảm khoảng 1,8-2 triệu đồng so với tháng trước. So với thời điểm ra mắt ở mức 35 triệu đồng, người dùng hiện có thể sở hữu model này với mức giá thấp hơn đến 5 triệu đồng. Tương tự, iPhone 16 Pro cũng giảm khoảng 6%, hiện dao động từ 25-26 triệu đồng.
Tuy nhiên, sản phẩm có mức giảm mạnh nhất là iPhone 15. Trước đây, model này có giá khoảng 19 triệu đồng nhưng hiện chỉ còn 15,5-16 triệu đồng, giảm đến 3 triệu đồng, tương đương 20% giá bán.
Đợt giảm giá này trùng với thời điểm Apple chuẩn bị mở bán iPhone 16e tại Việt Nam, với mức giá niêm yết 17 triệu đồng. Model này có cấu hình mạnh nhưng bị cắt giảm một số tính năng so với dòng flagship năm ngoái. Việc đặt giá iPhone 16e giữa iPhone 16 và iPhone 15 giúp Apple mở rộng lựa chọn cho khách hàng, đồng thời tạo ra sự phân cấp rõ ràng trong từng phân khúc sản phẩm.
![]() |
Bảng giá iPhone sau khi điều chỉnh |
Theo đại diện một số nhà bán lẻ, giá iPhone giảm mạnh do Apple điều chỉnh giá nhập theo chính sách chung. Tuy nhiên, mức giảm tại từng hệ thống sẽ có sự khác biệt tùy vào chiến lược bán hàng. Nhóm đại lý như Hoàng Hà Mobile, 24h Store, Di Động Việt có giá bán rẻ hơn khoảng 500.000 đồng so với các chuỗi lớn như Thế Giới Di Động, Viettel Store, FPT Shop, CellphoneS.
Việc giảm giá iPhone vào giai đoạn thấp điểm không phải điều mới nhưng năm nay thời điểm áp dụng diễn ra sớm hơn, chỉ một tháng sau Tết Nguyên đán. Điều này phản ánh phần nào sự chững lại của thị trường di động buộc Apple phải điều chỉnh chiến lược giá để giữ vững sức hút.
Không chỉ là động thái kích cầu, việc điều chỉnh giá còn giúp iPhone gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Android. Hiện tại, iPhone 16 Pro Max đã có mức giá ngang ngửa Galaxy S25 Ultra chính hãng – mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung, khi đối thủ này cũng đang được bán dưới mức giá niêm yết.
Ở phân khúc cận cao cấp, iPhone 15 với mức giá 15-16 triệu đồng trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc khi cạnh tranh trực tiếp với các dòng Android mạnh như Xiaomi 14T hay Reno13 Pro. Đặc biệt, iPhone 13 và iPhone 14 hiện đã rơi vào phân khúc tầm trung, tạo lợi thế lớn khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá từ các hãng khác.
Với đợt điều chỉnh giá lần này, Apple không chỉ kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường chững lại mà còn củng cố vị thế trước các đối thủ Android. Việc định giá chiến lược cho từng phân khúc cũng cho thấy hãng đang tính toán cẩn trọng nhằm tối đa hóa doanh số mà vẫn duy trì được giá trị thương hiệu.
>> Cùng xuất phát điểm, Xiaomi thắng áp đảo Apple trong đường đua mới