Thế giới

Israel nêu tổn thất của Hezbollah, bác việc không quân tê liệt do tên lửa Iran

Tuấn Trần 02/10/2024 - 20:45

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chiều 2/10 đã công bố một số thông tin về tổn thất của nhóm vũ trang Hezbollah, sau khi chiến dịch trên bộ ở Lebanon nổ ra.

Theo thông cáo được IDF công bố, các đơn vị vũ trang Israel từ khi phát động chiến dịch trên bộ ở Lebanon đã “xác định và phá hủy nhiều hạ tầng tấn công của Hezbollah, trong đó có các dàn phóng tên lửa và nhiều kho thuốc nổ”.

Israel 1.jpg
Binh sĩ IDF tác chiến trên bộ ở miền nam Lebanon. Ảnh: IDF/ Thời báo Israel

“Các binh sĩ của chúng tôi cùng Không quân Irsael đã tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy cơ sở hạ tầng Hezbollah bằng bom dẫn đường chính xác, cũng như trong các cuộc giao tranh tầm gần. Cho tới nay, hơn 150 cơ sở hạ tầng Hezbollah đã bị phá hủy do các đòn không kích, trong đó có trụ sở của nhóm vũ trang này, các kho tàng chứa vũ khí, cũng như nhiều dàn phóng tên lửa”, thông cáo của IDF viết.

Hiện Hezbollah chưa bình luận về những thông tin được IDF đưa ra.

Israel bác việc không quân bị tê liệt do tên lửa Iran

IDF hôm nay đã bác bỏ thông tin cuộc tập kích tên lửa do Iran thực hiện đêm 1/10 đã khiến cho hạ tầng không quân nước này bị hư hại tới mức tê liệt.

“Iran đã thành công khi nã tên lửa vào các căn cứ không quân Israel trong cuộc tấn công hôm qua. Tuy nhiên, những đòn tấn công đó không hiệu quả. Các vụ nổ (do tên lửa gây ra) làm hư hại một số tòa nhà hành chính và khu bảo dưỡng, đã không gây tác động cho khả năng tác chiến của Không quân Israel. Không có chiến cơ nào của Israel bị hư hại trong cuộc tấn công”, phóng viên Emanuel Fabian của Thời báo Israel dẫn nguồn tin IDF nói.

Cho tới nay, chính quyền Israel chưa công bố số liệu thương vong về người và tổn thất tài sản trong vụ Iran tấn công tên lửa đêm 1/10.

>> Hezbollah nói đẩy lui cuộc tấn công của IDF, Israel điều thêm quân tới Lebanon

Hezbollah nói đẩy lui cuộc tấn công của IDF, Israel điều thêm quân tới Lebanon

Israel đánh lạc hướng để hạ sát thủ lĩnh tối cao Hezbollah?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-neu-ton-that-cua-hezbollah-bac-viec-khong-quan-te-liet-do-ten-lua-iran-2328229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Israel nêu tổn thất của Hezbollah, bác việc không quân tê liệt do tên lửa Iran
POWERED BY ONECMS & INTECH