Chính sách thị thực và thị thực điện tử thuận lợi, cùng với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế.
Theo số liệu từ Cục Thống kê - Bộ Tài chính, Việt Nam đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế sau 7 tháng. Trong đó, dẫn đầu là Trung Quốc, hơn 3,1 triệu lượt khách sang Việt Nam.
Dù đang là mùa thấp điểm, khách quốc tế đến Việt Nam vẫn vượt 12,2 triệu lượt sau 7 tháng, trong đó thị trường châu Âu bất ngờ tăng 38%. Nhiều tín hiệu lạc quan cho thấy mục tiêu 23 triệu lượt khách trong năm 2025 đang trong tầm tay.
Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Thái Lan giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 16,7 triệu lượt, theo số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan.
Hàn Quốc là thị trường lớn nhất, nhập khẩu hơn 122 triệu USD mực, bạch tuộc từ Việt Nam (chiếm 36%), tăng 7% so với cùng kỳ. Thái Lan cũng là điểm sáng với mức tăng 37%, nhờ nhu cầu cao đối với bạch tuộc luộc đông lạnh, mực khô và mực nút.
Trong nửa đầu năm nay, Việt Nam đón nhận làn sóng du khách quốc tế tăng mạnh với 10,7 triệu lượt khách. Con số này tăng tới gần 26% so với cùng kỳ năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch Việt trước đại dịch COVID-19.
Trong quý I/2025, Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế, bỏ xa những quốc gia nổi tiếng như Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tiêu dùng và du lịch phục hồi mạnh mẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nửa đầu năm 2025 tăng 9,3% so với cùng kỳ, đạt hơn 3,4 triệu tỷ đồng.