Bất động sản

'Khai thông đường dài' cho loạt dự án thuộc ‘Kinh đô nghìn tỷ’ của TP. Quy Nhơn

An Nhiên 30/07/2024 21:03

Tỉnh Bình Định hiện đang giao nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phối hợp rà soát tất cả các dự án du lịch, dịch vụ và đô thị trong Khu kinh tế Nhơn Hội.

Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định đã giao Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành rà soát tất cả các dự án du lịch, dịch vụ và đô thị trong Khu kinh tế Nhơn Hội.

Theo đó, một loạt các dự án vào "tầm ngắm" gồm: Dự án Phương Mai Bay Bay Resort (Công ty CP Phương Mai Bay); dự án Khu du lịch cao cấp Thiên đường xanh (nay là dự án Lainmain, Công ty CP Bất động sản Thành Châu) và các dự án của Công ty CP Tập đoàn FLC; dự án Mở rộng về phía Đông khu du lịch Hải Giang Merry Land (Liên danh Công ty CP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn và Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh); dự án chuyển đổi sang đất ở đô thị trên 1 phần diện tích dự án Trung tâm thương mại- dịch vụ - du lịch Nhơn Hội...

Bản đồ quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội. Ảnh: Internet

Bản đồ quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu BQL Khu kinh tế rà soát khó khăn, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư triển khai thực hiện nhằm đảm bảo theo quy định của pháp luật; xử lý sai phạm (nếu có); tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Cụ thể:

1. Phương Mai Bay Resort

Đối với dự án Phương Mai Bay Resort và dự án mở rộng về phía đông Khu du lịch Hải Giang Merry Land, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao BQL Khu Kinh tế rà soát hồ sơ dự án, làm việc cụ thể với nhà đầu tư, yêu cầu triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, xử lý các vi phạm (nếu có), tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.

>> Hàng loạt biệt thự trái phép bị yêu cầu tháo dỡ ở Măng Đen: Một số trong tình trạng 'phơi mưa nắng'

2. Merry Land Quy Nhơn

Đối với dự án Tổ hợp Du lịch thương mại giải trí Merry Land Quy Nhơn, yêu cầu các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo theo quy định, chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tính toán tiền thuê đất đối với dự án nhằm đảm bảo quy định của pháp luật.

Merry Land Quy Nhơn là dự án do CTCP Du lịch giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư, được triển khai trên diện tích 623ha, vốn đầu tư trên 30.000 tỷ đồng.

Theo tiến độ đăng ký, dự án gồm 3 giai đoạn, bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 trong năm 2023, giai đoạn 2 năm 2026 và toàn bộ dự án trong năm 2029.

3. Thiên đường xanh (nay là Dự án Laimian)

Dự án Khu du lịch cao cấp Thiên đường xanh (nay là Dự án Laimian) cùng các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tại Khu kinh tế Nhơn Hội, cần làm việc, theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định, xử lý các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

4. Cát Hải Bay

Đối với các dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Cát Hải Bay, Khu nghỉ dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng, và dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Ban Quản lý Khu kinh tế và Ủy ban nhân dân huyện Phù Cát được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan để tập trung, đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo triển khai dự án đúng tiến độ theo quy định tại Thông báo số 262/TB-UBND.

Một góc Khu kinh tế Nhơn Hội. Ảnh: Internet

Một góc Khu kinh tế Nhơn Hội. Ảnh: Internet

Ngoài các dự án trên, BQL Khu kinh tế tỉnh cũng được giao nhiệm vụ rà soát tất cả các dự án du lịch, dịch vụ và đô thị trong Khu kinh tế Nhơn Hội theo chỉ đạo của tỉnh. Ban có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, và hướng dẫn các nhà đầu tư khẩn trương triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu BQL Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý, và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo không để kéo dài, chậm triển khai dự án chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Nhơn Hội.

Việc

Việc "gỡ khó" cho các dự án nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung. Ảnh: Internet

Dự án này bị chậm do điều chỉnh quy hoạch và hiện đang chờ ý kiến của tỉnh.Ngoài các dự án trên, BQL Khu Kinh tế của tỉnh, theo chỉ đạo của tỉnh, chịu trách nhiệm rà soát tất cả các dự án du lịch, dịch vụ và đô thị trong khu KKT Nhơn Hội. Ban có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, và hướng dẫn các nhà đầu tư khẩn trương triển khai dự án theo quy định của pháp luật.

Ông Đặng Vĩnh Sơn - Trưởng Ban quản lý KKT tỉnh Bình Định thông tin thêm: "Ban rà soát tất cả các thủ tục liên quan tới các dự án, hầu hết các dự án đều trong thời gian triển khai xây dựng. Chúng tôi rà soát năng lực tài chính của nhà đầu tư, để có cơ sở đầy đủ tham mưu UBND tỉnh xem xét và chỉ đạo”.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Bình Định đã yêu cầu Ban làm việc cụ thể với các nhà đầu tư, yêu cầu các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án theo đúng quy định của pháp luật và xử lý các vi phạm (nếu có).

Khu kinh tế Nhơn Hội là khu kinh tế tại tỉnh Bình Định được thành lập theo Quyết định số 141/2005/QĐ-TTg ngày 14/6/2005 của Thủ Tướng Chính phủ với diện tích 12.000 ha trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và một phần của các huyện Tuy Phước, Phù Cát.

Khu Kinh tế Nhơn Hội là khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp, cảng biển, năng lượng tái tạo và thủy sản; được xem là cực tăng trưởng đối trọng, liên kết chặt chẽ và toàn diện với sự phát triển chung của TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận; là trung tâm phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng, được ví như "Kinh đô nghìn tỷ" của TP. Quy Nhơn.

>> Lộ diện doanh nghiệp duy nhất sẽ thực hiện dự án KĐT 809 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Khu công viên phần mềm tại quận rộng nhất Hà Nội xây thêm nhiều biệt thự

Phối cảnh đẹp mắt của quảng trường trăm tỷ, xứng danh 'bộ mặt' mới của tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khai-thong-duong-dai-cho-loat-du-an-thuoc-kinh-do-nghin-ty-cua-tp-quy-nhon-d129088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Khai thông đường dài' cho loạt dự án thuộc ‘Kinh đô nghìn tỷ’ của TP. Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS & INTECH