Khám phá triết lý sống 'đắt giá' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong bộ phim phát sóng toàn cầu 'Con đường thức tỉnh từ cà phê'
Bộ phim không chỉ nói về vẻ đẹp của hạt cà phê Robusta mà còn nhấn mạnh một triết lý sống của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập Trung Nguyên Legend.
Ngày 13/12, Discovery Channel đã chính thức phát sóng bộ phim "The Awakenings of Coffee" (Con đường thức tỉnh từ cà phê), kể về hành trình khám phá triết lý "Cà Phê Đạo" của Á hậu Miss USA Chhavi Verg và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại quê hương của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam. Bộ phim là sản phẩm hợp tác giữa Warner Bros. Discovery và Trung Nguyên Legend, nhằm giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam đến khán giả toàn cầu.
Tiếp nối thành công của bộ phim "The Tao of Coffee" từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi phát sóng trên Discovery toàn cầu vào năm 2023 và đạt giải thưởng Hàn Lâm Sáng Tạo châu Á 2024, "The Awakenings of Coffee" mang đến một góc nhìn mới mẻ, giàu cảm xúc.
Bộ phim không chỉ khám phá vẻ đẹp của hạt cà phê Robusta mà còn nhấn mạnh tư tưởng "Cà Phê Đạo", một triết lý sống do nhà sáng lập Trung Nguyên Legend, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khởi xướng.
Chủ tịch Trung Nguyên Legend - ông Đặng Lê Nguyên Vũ người đã đưa hạt cà phê Robusta Việt Nam ra thế giới để thế giới hiểu sâu hơn về triết lý "Cà Phê Đạo" đến từ Việt Nam |
Khác biệt với phong cách tài liệu của "The Tao of Coffee", bộ phim mới cuốn hút bằng hành trình trải nghiệm thực tế và sự thức tỉnh nội tâm của hai nhân vật chính. Từ không gian sang trọng tại Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend ở Mỹ, hành trình dẫn dắt khán giả đến cao nguyên Buôn Ma Thuột, nơi được xem là cái nôi của cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
Tại đây, Chhavi Verg và Thùy Tiên không chỉ khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử mà còn trải nghiệm tinh thần "thức tỉnh" từ triết lý cà phê độc đáo.
Với bối cảnh đa dạng và những thước phim sống động, "The Awakenings of Coffee" tôn vinh hình ảnh cao nguyên Đắk Lắk tràn đầy sức sống. Qua mỗi điểm đến, bộ phim gửi gắm thông điệp về giá trị sống lành mạnh và sự kết nối cộng đồng, lấy cảm hứng từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột. Đây là lời khẳng định mạnh mẽ rằng cà phê không chỉ là một thức uống, mà còn là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, và tinh thần sống.
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên |
Á hậu Chhavi Verg chia sẻ đầy cảm xúc sau hành trình trải nghiệm: "Tôi đã đem lòng yêu mến không chỉ một đất nước mới, mà cả con người nơi đây, cùng triết lý sống lành và sự kết nối cộng đồng". Lời tâm sự này khép lại hành trình khám phá nhưng mở ra thông điệp sâu sắc về văn hóa Việt Nam và sự lan tỏa của "Cà Phê Đạo".
Bộ phim dài 45 phút sẽ được phát sóng trên Discovery Channel tại nhiều quốc gia từ tháng 12/2024 đến tháng 3/2025. Đây là bước tiến mới trong hành trình đưa văn hóa cà phê Việt Nam vươn xa, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Trung Nguyên Legend được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập ngày 16/6/1996 tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam. Với khởi đầu chỉ là một chiếc xe đạp cũ, ông Vũ đã nuôi khát vọng xây dựng thương hiệu cà phê nổi tiếng, đưa hương vị cà phê Việt lan tỏa khắp thế giới.
Hiện nay, tập đoàn đã đưa thành công hơn 300 sản phẩm được sản xuất từ những hạt cà phê robusta Buôn Ma Thuột đến khoảng 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Doanh số của Trung Nguyên Legend không ngừng tăng trưởng tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…
Tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ hơn 238.600 tỷ bắt đầu 'thành hình', kết nối 6 tỉnh thành phía Nam