Ngoài Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thương hiệu cà phê Việt nào đang 'làm mưa làm gió' trên trường quốc tế?
Cà phê Việt Nam đang tạo nên dấu ấn riêng trên thị trường quốc tế khi các doanh nghiệp lớn liên tục mở rộng thị trường và đạt được những thành tích đáng nể.
Trung Nguyên Legend: "Đế chế cà phê" đạt thành tích ấn tượng trên toàn cầu
Ngày 23/10/2024, Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng không gian tại Trung Quốc bằng việc khai trương không gian cà phê thứ 19 tại hồ Đại Minh, Tế Nam – một địa danh văn hóa nổi tiếng của tỉnh Sơn Đông với hàng chục nghìn lượt check-in trên các nền tảng mạng xã hội địa phương.
Trước đó, từ ngày 28-30/9, Trung Nguyên Legend đã liên tiếp khai trương bốn không gian cà phê tại các thành phố lớn của Trung Quốc gồm Thượng Hải, Vũ Hán, Yên Đài và Thiệu Hưng. Sự kiện này nằm trong chiến lược mở rộng dài hạn với mục tiêu đạt 1.000 quán cà phê tại thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
Trung Nguyên Legend được ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập ngày 16/6/1996 tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn đã đưa thành công hơn 300 sản phẩm được sản xuất từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đến khoảng 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Doanh số của Trung Nguyên Legend đang tăng trưởng tích cực tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…
Trung Nguyên Legend đang mở rộng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Ảnh: Internet |
King Coffee: Nỗ lực khẳng định tên tuổi với chiến lược mở rộng mạnh mẽ
Sau nhiều năm hình thành và phát triển, King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu cà phê Việt được yêu thích trên thế giới. Tính đến nay, thương hiệu đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Nga, Úc, Hàn Quốc, Canada, Hà Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan…
Gần đây, King Coffee đang tìm kiếm cơ hội mở rộng tại Trung Quốc thông qua các hội nghị cấp cao như Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS), Hội nghị Cấp cao Chiến lược Hợp tác Kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS)...
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chỉ tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược mà còn đặt mục tiêu đưa sản phẩm King Coffee hiện diện trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, sân bay và những nơi thu hút đông đảo người dân tại các thành phố lớn như Côn Minh, Trùng Khánh, cũng như các tỉnh thành khác của Trung Quốc.
King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Internet |
K Coffee: Đưa cà phê Việt lên tầm cao mới với sự khác biệt
K Coffee, thương hiệu được xây dựng bởi ông Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh, là một câu chuyện khác về sự đổi mới trong ngành cà phê Việt. Từ việc hợp tác với nông dân tại các vùng trồng bền vững, xây dựng nhà máy chế biến sâu đến việc áp dụng công nghệ hiện đại, K Coffee đang mang đến những sản phẩm cà phê nguyên chất, sạch và đạt chuẩn quốc tế.
Đại diện công ty Phúc Sinh và LNS ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VGP |
Phúc Sinh đã ký kết hợp tác với LNS International Corporation để phân phối các sản phẩm của K Coffee tại những thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm cà phê Việt đến người tiêu dùng toàn cầu.
Đặc biệt, cuối tháng 10/2023, cửa hàng cà phê đầu tiên của Phúc Sinh tại Kuwait đã khai trương, trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên hiện diện tại quốc gia này. Quán được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa những nét văn hóa Việt Nam mộc mạc như nón lá và hoa văn Trung Đông, tạo nên sức hút lớn đối với khách hàng địa phương.