Tài chính Ngân hàng

Khởi tố người ném 'bom xăng' vào 4 chi nhánh ngân hàng sau khi phê ma túy

Chi Hạ 13/10/2024 - 09:44

Bực tức vì bị nhân viên ngân hàng đến nhà thu nợ, nam thanh niên đã chế tạo 12 chai “bom xăng” để phóng hỏa 4 chi nhánh ngân hàng.

Theo nguồn tin từ Báo Công an Nhân dân, ngày 12/10, sau thời gian tạm giữ hình sự, Công an thị xã Sông Cầu, Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Võ Văn Bằng (SN 2000, trú tại phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu) về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Võ Văn Bằng là đối tượng đã ném “bom xăng” vào các trụ ATM của 4 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.

Kết quả điều tra bước đầu, trước đây, đối tượng có vay tiền online tại một ngân hàng nhưng không trả nợ theo cam kết. Do đó, ngân hàng đã thanh lý hợp đồng tín dụng để thu hồi nợ.

Khởi tố người ném 'bom xăng' vào 4 chi nhánh ngân hàng sau khi phê ma túy
Võ Văn Bằng bị công an bắt giữ. Ảnh: Bộ Công an

Khoảng 4h sáng ngày 3/10, sau khi sử dụng ma tuý, Bằng nhớ lại việc bị nhân viên ngân hàng đến nhà thu nợ nên nảy sinh bực tức. Đối tượng quyết định mua xăng, chế tạo 12 chai “bom xăng” để ném về phía ngân hàng.

Sau đó, Bằng điều khiển xe máy và lần lượt chạy đến 4 chi nhánh ngân hàng tại thị xã Sông Cầu rồi châm lửa ném "bom xăng" vào các trụ ATM của những ngân hàng này.

Phát hiện vụ việc, bảo vệ ngân hàng và một số người dân xung quanh nhanh chóng dập lửa. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều tài sản, trong đó có trụ ATM.

Khởi tố người ném 'bom xăng' vào 4 chi nhánh ngân hàng sau khi phê ma túy
Bằng ném "bom xăng" vào các chi nhánh ngân hàng. Ảnh: VTV

Ngay khi nhận được tin báo từ cơ sở giao dịch ngân hàng lúc 7h sáng 3/10, Công an thị xã Sông Cầu đã điều tra khẩn cấp, trích xuất dữ liệu hình ảnh trên camera an ninh, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy nóng xuyên suốt hai giờ.

Đến 9h30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ Võ Văn Bằng. Tại thời điểm bị bắt giữ, Bằng có dấu hiệu ngáo đá. Qua test nhanh, Công an thị xã Sông Cầu xác định đối tượng dương tính với ma túy đá.

>> Danh tính nam thanh niên chế tạo 12 'bom xăng' tấn công 4 chi nhánh ngân hàng

Khởi tố cán bộ ngân hàng BIDV gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-to-nguoi-nem-bom-xang-vao-4-chi-nhanh-ngan-hang-sau-khi-phe-ma-tuy-253336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khởi tố người ném 'bom xăng' vào 4 chi nhánh ngân hàng sau khi phê ma túy
POWERED BY ONECMS & INTECH