Không chỉ thao túng chứng khoán, ông Nguyễn Đỗ Lăng còn từng dạy khởi nghiệp, nói về start-up "hư hỏng"

13-07-2023 15:56|Quỳnh Như

Không chỉ nổi tiếng với những lần đeo khăn tím lên tiếng về cổ phiếu họ APEC, ông Nguyễn Đỗ Lăng còn từng có những phát ngôn gửi giới trẻ và các start-up.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “thao túng thị trường chứng khoán”, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đỗ Lăng cùng nhóm APEC gồm Phạm Duy Hưng (Chủ tịch HĐQT Chứng khoán APS), Huỳnh Thị Mai Dung (vợ Nguyễn Đỗ Lăng), Nguyễn Thị Thanh (Kế toán trưởng tại Chứng khoán APS) và Phạm Thị Đức Việt (41 tuổi, Phó Phòng Dịch vụ khách hàng).

Sau thông tin trên, “bộ ba” cổ phiếu APEC đã trở thành tâm điểm của dư luận khi xuất hiện trên khắp các diễn đàn trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, những phát ngôn của ông Nguyễn Đỗ Lăng - người đứng sau hệ sinh thái này cũng được chú ý trở lại.

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 của API, trước nghi vấn của cổ đông về động thái "lái" giá cổ phiếu, ông Nguyễn Đỗ Lăng từng tự tin khẳng định: “Công ty làm đúng luật. Nếu phát hiện dấu hiệu gian lận, chúng tôi cam kết xử lý nghiêm.”

Câu hỏi về cổ phiếu APEC vẫn nóng từ năm này qua năm khác. Tại ĐHĐCĐ 2023 của APS diễn ra vào đầu tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Đỗ Lăng rất tự tin khi cho rằng nhiều quỹ hàng đầu đánh giá định giá của các cổ phiếu APEC trong nhóm chưa đúng giá trị thực.

"Những cổ phiếu của chúng tôi tốt, kết quả kinh doanh tốt, bảng cân đối kế toán lành mạnh, các chỉ số tốt. Chúng tôi cũng có thử đi tìm mã nào tốt hơn không, nhưng ít thấy", ông Lăng nói.

Cũng tại thời điểm đó, ông Nguyễn Đỗ Lăng cũng cho biết, giá cổ phiếu BĐS nhóm APEC hiện đã cao hơn so với giá cổ phiếu các công ty BĐS hàng đầu tại Việt Nam. Trong tương lai, vị này cho biết sẽ không ngạc nhiên khi giá cổ phiếu của mình tăng gấp đôi, gấp ba lần hiện tại.

“Hiện tại, các cổ phiếu trong nhóm APEC đang có cơ hội cao trở thành “hoa hậu” trong năm 2023 này. Việc trở thành “hoa hậu” đã khó thì việc giữ danh hiệu trong những năm tiếp theo cũng vô cùng thách thức”, ông Nguyễn Đỗ Lăng cho biết.

Không chỉ nổi tiếng với những lần đeo khăn tím lên tiếng về cổ phiếu họ APEC, ông Nguyễn Đỗ Lăng còn từng có những phát ngôn gửi giới trẻ và các start-up.

“Theo định nghĩa của các tài liệu Phương Tây, khởi nghiệp nghĩa là sáng tạo. Vậy sáng tạo thì rủi ro lớn nhất là gì? Đó là thời gian. Tuy nhiên có vẻ như các start-up Việt lại chú trọng chưa đủ đến yếu tố sáng tạo khi khởi nghiệp. Một phần nữa, những chương trình gọi vốn phổ biến và dễ dàng hiện tại vô tình làm “hư hỏng” start-up, khiến các bạn trẻ không chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo.” - ông từng nêu quan điểm này nhiều năm trước, thời điểm Apec Grpoup chính thức ký kết với đề án Hỗ trợ hẹ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia ra mắt Học viên doanh nhân E-Academy.

Tại sự kiện ra mắt Học viện doanh nhân E-Academy, với tư cách là Chủ tịch HĐQT Apec Group, ông Lăng chia sẻ: "Apec Group mong muốn chung tay xây dựng một thế hệ doanh nhân trẻ, một cộng đồng doanh nghiệp với sứ mệnh phụng sự xã hội và xây dựng đất nước".

"Chúng tôi muốn 'gieo' những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, thế hệ mới sẽ hiện thực hóa 'Giấc mơ Việt Nam', đưa niềm tự hào Việt Nam ra thế giới", ông nói.

Theo giới thiệu, xuất phát từ triết lý "thành công từ sự tử tế" và đưa triết lý đạo Phật, triết lý phương Đông vào giáo dục và kinh doanh, E-Academy do ông Lăng sáng lập đưa ra lộ trình đào tạo giúp định hình, khai mở tư duy kinh doanh của các doanh nghiệp theo những hướng mới.

Một lần khác, tại hội thảo về BĐS diễn ra vào cuối năm 2020, cựu Chủ tịch APEC cũng từng chia sẻ: "Nếu một người hành động không vì lợi ích cá nhân thì sức mạnh sẽ bằng hàng triệu người khác".

Hồ sơ Nguyễn Đỗ Lăng: Doanh nhân thành đạt, vì đâu thao túng giá cổ phiếu?

Hồ sơ Nguyễn Đỗ Lăng: Doanh nhân thành đạt, vì đâu thao túng giá cổ phiếu?

Ông Nguyễn Đỗ Lăng: Chứng khoán đem tới quá nhiều đau khổ

Nguyễn Đỗ Lăng, Trịnh Văn Quyết, Đỗ Thành Nhân thao túng giá cổ phiếu như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-chi-thao-tung-chung-khoan-ong-nguyen-do-lang-con-tung-day-khoi-nghiep-noi-ve-start-up-hu-hong-192011.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không chỉ thao túng chứng khoán, ông Nguyễn Đỗ Lăng còn từng dạy khởi nghiệp, nói về start-up "hư hỏng"
POWERED BY ONECMS & INTECH