Không chịu lép vế, Baidu sắp ra mắt dự án AI mới

08-02-2023 16:48|Linh Chi

Tập đoàn Baidu của Trung Quốc sẽ hoàn thành thử nghiệm nội bộ một dự án giống ChatGPT có tên là "Ernie Bot" vào tháng 3, chính thức tham gia cuộc đua toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).

Ernie Bot là mô hình ngôn ngữ lớn cho AI được giới thiệu vào năm 2019. Tập đoàn này đã phát triển để chương trình có thể thực hiện các nhiệm vụ gồm hiểu, tạo ngôn ngữ và văn bản thành hình ảnh.

Không chịu lép vế, Baidu sắp ra mắt dự án AI mới

Hiện công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp sáng tạo ra văn xuôi hoặc nội dung khác theo yêu cầu và giải phóng thời gian của nhân viên văn phòng đã và đang thu hút vốn đầu tư mạo hiểm từ các công ty công nghệ, đặc biệt là ở Thung lũng Silicon.

Trong thông báo mới nhất, hãng dự định tích hợp Ernie vào dịch vụ tìm kiếm của mình. Sau đó, công cụ này sẽ cho phép người dùng xem kết quả tìm kiếm được hiển thị dưới dạng đoạn hội thoại như ChatGPT.

ChatGPT, chương trình chatbot từ OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đã trở thành trung tâm của nhiều đề tài bàn luận trên nền tảng internet kể từ khi được phát hành vào tháng 11. ChatGPT không khả dụng ở Trung Quốc, nhưng một số người dùng đã tìm ra cách để truy cập dịch vụ.

Microsoft đã đầu tư 1 tỉ USD vào OpenAI và dự kiến sẽ tăng lên. Tập đoàn này cũng đã làm việc để thêm phần mềm tạo hình ảnh của OpenAI vào công cụ tìm kiếm Bing của họ nhằm trở thành đối trọng với Google của Alphabet.

Ngoài ra, Baidu cũng khẳng định Ernie là một "mô hình ngôn ngữ quy mô lớn", và điều khiến dự án này khác biệt so với các mô hình ngôn ngữ khác là "được tích hợp lượng kiến thức lớn với số dữ liệu khổng lồ, giúp nó có khả năng đọc hiểu xuất sắc".

Công ty cũng cho biết Ernie có thể làm nhiều tác vụ chứ không chỉ mỗi tìm kiếm, từ đọc hiểu ngôn ngữ, tạo ra văn bản đến chuyển các văn bản thành hình ảnh.

Nhiều năm qua, Baidu đã đổ hàng tỷ USD vào nghiên cứu AI để chuyển dịch sang các công nghệ có chiều sâu hơn.

Ngoài Baidu, Google mới đây cũng công bố một chatbot trí tuệ nhân tạo có tên Bard và thông báo sẽ cho ra mắt trong thời gian tới.

Không chịu lép vế, Baidu sắp ra mắt dự án AI mới

Apprentice Bard có phương thức hoạt động tương tự như ChatGPT. Người dùng nhập câu hỏi vào hộp thoại và nhận câu trả lời bằng văn bản, sau đó đưa ra phản hồi về câu trả lời. Thậm chí, câu trả lời của Apprentice Bard có thể bao gồm các sự kiện được cập nhật gần đây hơn, một tính năng mà ChatGPT chưa có.

Cổ phiếu Duolingo rớt thảm vì GPT-4o mở ra tương lai khỏi cần học ngoại ngữ

ChatGPT chuẩn bị có trên iPhone 16?

Ngày mai, ‘cha đẻ’ ChatGPT công bố đối thủ của Google?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-chiu-lep-ve-baidu-sap-ra-mat-du-an-ai-moi-168513.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không chịu lép vế, Baidu sắp ra mắt dự án AI mới
POWERED BY ONECMS & INTECH