Không phải Hạ Long, Phú Quốc, một tỉnh miền Bắc bất ngờ 'lên ngôi' lọt top 3 địa phương hút khách quốc tế

09-03-2024 14:49|Ngọc Trà

Tỉnh này có nhiều thắng cảnh, cách Hà Nội chưa đến 100km.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 8-14/2, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, Đà Nẵng ước đón gần 177.000 lượt; Hà Nội ước đón gần 103.000 lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Ninh Bình ước tính đón gần 100.000 lượt khách, xuất sắc xếp ở vị trí thứ 3 trong số địa phương đón khách quốc tế nhiều nhất cả nước.

>> Tỉnh miền núi vùng Tây Bắc có diện tích lớn thứ 3 cả nước phát triển 16 đô thị vào năm 2025

Hà Nội và Đà Nẵng là hai địa phương luôn lọt top du lịch của cả nước không còn lạ lẫm, song, Ninh Bình - một tỉnh có khá nhiều thắng cảnh, cách Hà Nội chưa đến 100km đã đón một lượng khách "khủng" trong năm qua khiến nhiều người khá bất ngờ.

Mới đây, Ninh Bình còn được trang Booking.com bình chọn là top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. Fobes bình chọn là điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2023... Địa phương này có gì khiến du lịch "bùng nổ" đến vậy?

Quần thể danh thắng được chú trọng tôn tạo và tu bổ

Ninh Bình có hơn 800 di tích các loại đã được kiểm kê, 78 di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh xếp hạng cấp quốc gia và 99 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Trong đó, quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới và nhiều khách du lịch nước ngoài ưa chuộng.

Empty
Danh thắng Tràng An nhìn từ trên cao.

Những quần thể danh thắng là những tiềm năng, lợi thế lớn của Ninh Bình trong phát triển du lịch, có thể tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù, có khả năng cạnh tranh và tạo nên thương hiệu riêng cho du lịch Ninh Bình.

Tỉnh Ninh Bình luôn giữ vững phong độ khi có sự quan tâm đặc biệt đến ngành du lịch, có những chủ trương chính sách phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn như quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, bảo tồn cảnh quan, di sản, thái độ phục vụ khách du lịch tại các địa điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch. Đó cũng chính là yếu tố quan trọng để giữ chân du khách nơi đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển

Theo các chuyên gia, Ninh Bình hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi để đầu tư phát triển du lịch đồng bộ. Đó là tiềm năng tự nhiên dồi dào, chính sách ưu đãi, có sẵn quỹ đất sạch và không có xung đột đầu tư đi trước. Vùng đất này thích hợp cho những dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn và những trải nghiệm mới lạ, gần gũi thiên nhiên cho du khách.

Nhận thấy tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở Ninh Bình, nhiều chủ đầu tư đã về đây xây dựng các dự án từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, loại hình condotel, homestay, hostel, hotel... tại Ninh Bình rất phát triển khi tiềm năng du lịch của tỉnh này không như các vùng khác chỉ phát triển theo mùa. Điều đó có nghĩa, thay vì 4-6 tháng/năm, chủ sở hữu những căn hộ du lịch tại Ninh Bình có thể khai thác từ việc cho thuê liên tục quanh năm.

>> Thành phố nổi nhân tạo gần 100 năm tuổi nằm trên kho báu 'vàng đen' khổng lồ, được dự đoán chính xác ngày biến mất

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình, toàn tỉnh có trên 810 cơ sở lưu trú, với trên 10.000 phòng nghỉ; hình thành 17 khu du lịch, điểm du lịch. Ninh Bình có các loại hình lưu trú tương đối phong phú, đa dạng, gồm cả loại hình lưu trú cao cấp như khách sạn nghỉ dưỡng (resort), căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...

Giới chuyên gia BĐS nhận định, nhu cầu tìm kiếm những nơi cư trú chất lượng của du khách tại Ninh Bình ngày càng lớn, bởi vậy, những căn hộ khách sạn hạng sang được đầu tư quy mô sẽ thu hút khách hàng.

Nhiều dư địa phát triển loại hình du lịch sân golf

Với hệ thống các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có sẵn tại các địa điểm du lịch, Ninh Bình có thể phát triển hệ thống sân golf, đa dạng hóa hình thức giải trí để du khách lưu trú lại lâu hơn. Sự kết hợp giữa du lịch golf và du lịch nghỉ dưỡng sẽ mang đến lợi ích to lớn.

Như nhận định của ông Nguyễn Ngọc Chu, Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, bất động sản là một cấu thành không tách rời khi đầu tư sân golf. Bất động sản kết hợp với sân golf sẽ cho lợi ích cấp số nhân.

161537-1
Sân golf Hoàng Gia - Ninh Bình

Bên cạnh đó, việc trở thành “mắt xích” quan trọng trong tứ giác du lịch cũng chính là cơ hội để Ninh Bình phát triển thị trường golf thông qua việc thừa hưởng nguồn cung về golf tiềm năng từ các tỉnh, thành phố trong tứ giác này. Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là những cái tên quen thuộc trên bản đồ golf Việt Nam và được nhiều golf thủ yêu thích, lựa chọn. Bởi vậy, Ninh Bình cần có những phát triển tương xứng để theo kịp thị trường golf của 3 tỉnh, thành phố này.

Hiện nay, tỉnh Ninh Bình có 2 sân golf đang hoạt động là sân golf Tràng An và sân golf Hoàng Gia Tràng An. Cả hai sân golf này đều là những sân golf đẳng cấp và đang hoạt động khá hiệu quả.

Sắp tới, địa phương này cũng tập trung phát triển loại hình bất động sản cao cấp này nhằm quản lý và khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên phục vụ phát triển du lịch Ninh Bình bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh; xứng đáng với vị trí và vai trò của du lịch Ninh Bình trong tổng thể du lịch cả nước và vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc.

>> Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp có ‘siêu’ đô thị sân bay quy mô 77.000 người

Ninh Bình có gì để quy hoạch thành trung tâm công nghiệp cơ khí ô tô hiện đại hàng đầu cả nước?

Dự án hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Ninh Bình có thể bị chấm dứt sau 11 năm ‘đắp chiếu’

Ninh Bình sắp đấu giá hơn 400 lô đất, khởi điểm từ 3,9 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-phai-ha-long-phu-quoc-mot-tinh-mien-bac-bat-ngo-len-ngoi-lot-top-3-dia-phuong-hut-khach-quoc-te-d117581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải Hạ Long, Phú Quốc, một tỉnh miền Bắc bất ngờ 'lên ngôi' lọt top 3 địa phương hút khách quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH