Không phải Harvard hay Stanford, đây mới là "lò đào tạo" nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ

20-11-2022 08:04|Xuân Quỳnh

Dựa trên danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, Forbes đã tìm ra những trường đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất.

Đối với các trường đại học của Mỹ, việc đào tạo ra một sinh viên có thể lọt vào danh sách Forbes 400 trong tương lai dường như là một điều tích cực cho danh tiếng của trường. Những cựu sinh viên cực kỳ giàu có này sẽ trở lại với tư cách là những diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp, họ ngồi trong hội đồng quản trị và nhiều người đã quyên góp hàng chục, hàng trăm triệu USD cho trường cũ.

Theo Forbes, danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay từng học tại 150 trường đại học khác nhau. Trong đó có một số trường đóng góp nhiều hơn các trường khác cho danh sách Forbes 400 năm 2022.

Đại học Pennsylvania: 17 tỷ phú

dai-hoc.jpg

Không có cơ sở giáo dục nào có nhiều cựu sinh viên đại học góp mặt trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay hơn Đại học Pennsylvania. Nổi tiếng với Trường Wharton, Đại học Pennsylvania có 17 sinh viên từng tốt nghiệp góp mặt trong danh sách Forbes 400 năm nay, cao hơn so với con số 14 sinh viên một năm trước.

“Tôi đã tham gia rất nhiều khóa học về tài chính tại Wharton. Đầu tiên họ dạy bạn tất cả quy tắc và quy định. Sau đó, họ dạy bạn rằng những quy tắc và quy định đó thực sự có thể bị phá vỡ”, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cũng quay lại danh sách Forbes 400 năm 2022 sau một năm vắng bóng chia sẻ.

Trump, người trở lại hàng ngũ sau một năm vắng bóng, đã giúp đưa Đại học Pennsylvania lên vị trí dẫn đầu. Những người mới khác bao gồm người sáng lập D1 Capital Partners, Daniel Sundheim và chủ tịch điều hành C&S Wholesale Grocers, Rick Cohen.

Jon Gray, chủ tịch và COO của CTCP tư nhân Blackstone cho biết: “Đối với tôi, Đại học Pennsylvania rất quan trọng”. Grey nhấn mạnh nền giáo dục nghệ thuật tự do mà ông theo đuổi (ông tốt nghiệp năm 1992 với bằng đại học về tiếng Anh và tài chính), đã dạy ông cả kỹ năng phân tích và giao tiếp, giúp ông chuẩn bị tốt cho sự nghiệp kinh doanh.

Lãnh đạo Blackstone đã có thể gặp những sinh viên năng động khác và có những mối quan hệ lâu dài, bao gồm cả gặp vợ của mình Mindy Gray trong một lớp học tại Đại học Pennsylvania.

Grey và vợ của ông đã trở thành những nhà tài trợ nhiều nhất cho trường đại học, vượt qua tổng số tiền quyên góp là 125 triệu USD. Vào tháng 9, Gray đã công bố khoản tài trợ 55 triệu USD cho Trung tâm Ung thư Penn’s Abramson để thành lập Viện ngăn chặn ung thư Basser mới, tài trợ cho nghiên cứu nhằm ngăn chặn bệnh ung thư di truyền ở giai đoạn sớm nhất.

Đây cũng là ngôi trường mà tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk từng theo học. 

Đại học Harvard: 11 tỷ phú

Harvard là ngôi trường có nhiều tỷ phú thứ hai góp mặt trong danh sách Forbes 400 năm nay. So với năm 2021, số lượng thành viên từng tốt nghiệp trường Harvard trong danh sách đã giảm ba người, gồm Cameron, Tyler Winklevoss (người cáo buộc rằng Mark Zuckerberg lấy ý tưởng của mình cho Facebook) và Fidelity Edward “Ned” Johnson III (người đã qua đời ở tuổi 91).

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer là cựu sinh viên Harvard giàu nhất trong Forbes 400, xếp vị trí số 8. Ken Griffin – người thành lập và điều hành quỹ đầu cơ Citadel cũng từng tốt nghiệp Harvard. Một cựu sinh viên đáng chú ý khác là Nathan Blecharczyk – đồng sáng lập và Giám đốc chiến lược của Airbnb. Blecharczyk là một trong 10 tỷ phú dưới 40 tuổi trong Forbes 400 năm nay.

Đại học Yale: 11 tỷ phú

dai-hoc-yale.jpg

Cùng xếp ở vị trí thứ 2 so với trường Harvard là Yale. Cả hai ngôi trường danh tiếng này đều có 11 cựu sinh viên góp mặt trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2022.

Gần một nửa cựu sinh viên của Yale trên Forbes 400 đến từ gia đình Mars (sở hữu tập đoàn kẹo và thức ăn vật nuôi nổi tiếng Mars) và gia đình Bass. Stephen Schwarzman, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Blackstone tốt nghiệp Yale năm 1969.

Đại học Nam California: 10 tỷ phú

Ngôi trường này hiện đang có 10 cựu sinh viên nằm trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2022.

George Lucas, đạo diễn của loạt phim Star Wars và Indiana Jones, từng tốt nghiệp Đại học Nam California và sau này trở thành nhà tài trợ chính cho trường.

Đại học Stanford: 9 tỷ phú

dai-hoc-stanford.jpg

Stanford, một ngôi trường nổi tiếng, xếp thứ 3 năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ 5 trong năm nay, khi người sáng lập Yahoo Jerry Yang, người đồng sáng lập Robinhood Baiju Bhatt và nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Facebook, Jim Breyer, đều rớt khỏi danh sách Forbes 400 năm 2022.

Rất nhiều tỷ phú công nghệ từng tốt nghiệp ngôi trường này, bao gồm hai nhà đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel và Bobby Murphy, đồng sáng lập PayPal Peter Thiel và đồng sáng lập Roblox David Baszucki.

Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là:

- Đại học Princeton: 8 tỷ phú.

- Đại học Columbia: 7 tỷ phú.

- Đại học Cornell: 7 tỷ phú.

- Đại học Michigan: 7 tỷ phú.

- Đại học Dartmouth: 6 tỷ phú.

- Đại học New York: 6 tỷ phú.

Tất nhiên, việc học đại học không phải là yếu tố tiên quyết cho việc có trở thành tỷ phú hay không. Một số tỷ phú như ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và người sáng lập Ashley Furniture Ronald Wanek, chưa bao giờ học đại học. Một số người khác cũng đã bở dở việc học đại học nhưng vẫn đứng trong danh sách Forbes 400.

Theo Forbes, có ít nhất 37/400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2022 đã bỏ dở quá trình học đại học. Trong đó, số lượng cựu sinh viên Harvard bỏ học và trở thành tỷ phú là nhiều nhất với 4 người. Những cái tên nổi tiếng có thể kể đến như Bill Gates hay Mark Zuckerberg. Đại học New York cũng có ba sinh viên bỏ học và trở thành tỷ phú, bao gồm nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey.

Có 20 người giàu nhất nước Mỹ chỉ có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó một người còn chưa học hết cấp ba, đó là Todd Christopher, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty sản phẩm chăm sóc tóc Vogue International.

Trung Quốc dư thừa nhà cho 150 triệu người

Đại học Harvard đối mặt với vụ kiện liên quan đến bê bối bài Do Thái

Tân hiệu trưởng Harvard gây tranh cãi vì mức lương triệu đô bên ngoài

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-harvard-hay-stanford-day-moi-la-lo-dao-tao-nhieu-ty-phu-nhat-nuoc-my-158934.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải Harvard hay Stanford, đây mới là "lò đào tạo" nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH