Không phải người trẻ, nhóm khách hàng này mới là khách hàng tiềm năng của thị trường BĐS 2022

03-01-2022 09:47|Ái Nhiên

Khác hàng độ tuổi từ 45-55 có nhu cầu tìm và mua nhà đã tăng 4%; trong khi tỷ lệ độ tuổi từ 24-30 đã giảm 6%.

Vào năm 2020, xu hướng trẻ hoá khách hàng mua nhà từng bùng nổ. Tuy nhiên, xu hướng này đang dần bị thay thế bởi nhóm khách hàng trưởng thành, với khả năng sở hữu tài chính ổn định, có nhu cầu mua nhà phục vụ mục đích an cư dài hạn và bảo toàn dòng tiền nhiều hơn là lướt sóng hay đầu tư ngắn hạn.

Theo thống kê của một doanh nghiệp bất động sản, khách hàng độ tuổi từ 35-44 có nhu cầu tìm mua nhà gia tăng hơn 2% trong năm 2021. Tuy nhiên, độ tuổi chín muồi nhất của khách hàng có nhu cầu mua nhà vẫn rơi vào tầm 45-55 tuổi (tăng 4%). Đây là độ tuổi sở hữu sự ổn định cả về tài chính và năng lực thẩm định sản phẩm mạnh hơn. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng dưới 30 tuổi có xu hướng giảm sự quan tâm đến bất động sản trong năm vừa qua. Tỷ lệ độ tuổi từ 24-30 tuổi tìm nhà giảm 6% so với năm 2020.

Chia sẻ về sự thay đổi “khẩu vị” này, Giám đốc Marketing batdongsan.com cho hay, thời gian qua, cả nước đối mặt với thực trạng dịch bệnh COVID-19 tác động mạnh dẫn đến hoạt động bất động sản nguội lạnh, nhóm khách hành trẻ tuổi cũng giảm sức mua vì yếu tố tài chính và tâm lý đầu tư.

Nếu nhóm khách hàng trưởng thành đã có nhiều kinh nghiệm ứng phó với sự biến động của thị trường, họ có niềm tin bên vững hơn vào sự phục hồi thì nhóm nhà đầu tư trẻ có phần rụt rè và không đủ tài chính để bắt thời cơ khi thị trường hạ nhiệt. Nhóm người mua trẻ tầm tài chính vừa phải thì có xu hướng chuyển dịch sang kênh chứng khoán đang chiếm ưu thế thời gian qua.

Xét về mục đích tìm mua bất động sản của người dùng trong năm 2021, Giám đốc Marketing batdongsan.com cho biết, người tìm nhà có xu hướng tập trung vào tìm kiếm các sản phẩm bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực hơn là đầu tư.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, 50% khách hàng tìm kiếm nhà đất trên chuyên trang Batdongsan.com.vn là để ở, chỉ khoảng 23% là với mục đích đầu tư, con số này giảm hơn 2% so với cùng thời điểm 2020.

Cũng theo nghiên cứu của Batdongsan.com.vn, trong năm 2021, các thị trường bất động sản trọng điểm phía Nam phải đối mặt với ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh, tác động mạnh đến mức nhiều thị trường gần như đóng biên giao dịch như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Phan Thiết, Phú Quốc… và chỉ mới dần mở cửa một phần trong các tháng cuối năm.

Tuy nhiên, thống kê nhu cầu tìm kiếm nhà đất trên cả nước cho thấy, số lượng người tìm kiếm bất động sản tại miền Nam trong năm 2021 vẫn tăng 17% so với cùng kỳ, trong khi con số này tại các tỉnh phía Bắc chỉ là 10%. Tương tự, dù lượng khách hàng tìm mua bất động sản tại Hà Nội tăng 14%, cao hơn con số 12% của TP. HCM nhưng nếu xét về tổng lượng khách hàng tìm kiếm bất động sản thì TP. HCM vẫn là thị trường dẫn đầu về lượng khách có nhu cầu mua nhà đất.

Các tỉnh miền Trung là thị trường duy nhất ghi nhận lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất giảm trong năm 2021 với mức giảm vào khoảng 2%. Nguyên nhân chủ yếu bên cạnh ảnh hưởng dài hạn từ dịch bệnh xuyên suốt trong 2 năm 2020 - 2021, việc nguồn cung ở các thị trường này phần nhiều vẫn hướng về loại hình du lịch, nghỉ dưỡng, phân khúc chịu tác động nặng nề nhất trong bối cảnh dịch bệnh cũng khiến hoạt động giao dịch nhà đất ở những thị trường trọng điểm miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Khánh Hòa phần nào hạ nhiệt.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-nguoi-tre-nhom-khach-hang-nay-moi-la-khach-hang-tiem-nang-cua-thi-truong-bds-2022-117335.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không phải người trẻ, nhóm khách hàng này mới là khách hàng tiềm năng của thị trường BĐS 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH