Quốc tế

Khu du lịch nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản ra quy định hạn chế rượu bia

Tùng Lâm 04/06/2024 - 10:19

Nhằm đảm bảo trật tự công cộng, hạn chế các hành vi gây rối, Shibuya, một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Tokyo, dự kiến sẽ sớm ban hành lệnh cấm uống rượu, bia ở nơi công cộng.

Dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 10, lệnh này sẽ cấm người dân uống rượu trên đường phố hoặc những nơi công cộng ở Shibuya trong quãng thời gian từ 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng hàng ngày. Hiện tại, độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Nhật Bản là 20.

Là một quận tự trị tại Tokyo, Shibuya có thể tự đưa ra các quy định quản lý riêng.

Người dân đi bộ trên tuyến phố Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: CNN
Người dân đi bộ trên tuyến phố Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: CNN

Thị trưởng Ken Hasebe trả lời với phóng viên: “Chúng tôi đã tăng cường tuần tra cũng như thực hiện các biện pháp khác trong năm qua. Nhưng thật khó kiểm soát hành vi cá nhân khi sử dụng rượu bia. Với quy định mới, tôi mong rằng mọi người sẽ chuyển sang thưởng thức đồ uống tại các nhà hàng, quán ăn.”

Người dân địa phương dường như không mấy ngạc nhiên với thông tin này.

Vào mùa Thu năm 2023, Shibuya đã cấm các hoạt động liên quan đến Halloween và phần lớn nguyên nhân đến từ các hành vi ẩu đả do uống rượu. Lệnh này cũng bao gồm việc cấm uống rượu bên ngoài quán bar và nhà hàng. Thị trưởng Hasebe cho biết doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ các quy định này.

Vào tháng 10 năm ngoái, thành phố này cho biết: “Thiệt hại do du lịch quá tải đã trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là thiệt hại về tài sản do người uống rượu gây ra. Bên cạnh đó, du khách cũng thường xảy ra ẩu đả với người dân địa phương hay xả thải một lượng lớn lon và chai rỗng”.

Shibuya đang là điểm đến hàng đầu của khách du lịch với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: Đền Meiji, Công viên Yoyogi và những khu phố đông đúc, tấp nập.

Nhật Bản đã phải vật lộn để ứng phó với tình trạng quá tải du lịch kể từ khi mở cửa trở lại hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Hơn ba triệu du khách đã đến thăm đất nước này trong tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Tuyên truyền cho du khách về văn hóa địa phương là một giải pháp quan trọng nhằm hạn chế những rắc rối phát sinh trong bối cảnh làn sóng khách du lịch quốc tế đang ập đến.

Tại TP Kyoto lịch sử, nơi có thể nhìn thấy geisha – những nghệ nhân với khả năng múa, hát và chơi nhạc cụ truyền thống - và những geisha học việc (maiko) quanh các con hẻm cổ, người dân địa phương đã cố ngăn chặn việc người nước ngoài thực hiện hành vi quấy rối phụ nữ khi họ đang trên đường từ nơi làm việc về nhà.

Văn phòng du lịch của Kyoto đã dán áp phích và phát tờ rơi liên quan đến cách ứng xử tại Nhật Bản, từ việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng cho đến khi nào thì nên đưa tiền boa. Những áp phích này cùng dành cho cho cả geisha với việc yêu cầu du khách không chạm vào họ, kéo kimono hoặc chụp ảnh những người nghệ nhân này mà không xin phép.

Người dân địa phương cũng đã tự thực hiện một số biện pháp, chẳng hạn như chặn các con hẻm riêng.

Tuy nhiên, bất chấp những biện pháp trên, người dân địa phương và khách du lịch vẫn thường xảy ra ẩu đả trên đường phố.

Động đất mạnh ở miền Trung Nhật Bản

Nhật Bản giúp thủ đô đông đúc nhất thế giới xây tàu điện ngầm để dẹp nạn tắc đường, khẳng định 'không thua kém Trung Quốc'

Toyota, Honda cùng hàng loạt hãng ô tô Nhật Bản thừa nhận nhiều mẫu xe không đảm bảo an toàn, có gian lận khi kiểm tra: Một số dòng xe sẽ ngừng bán

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/khu-du-lich-noi-tieng-bac-nhat-nhat-ban-ra-quy-dinh-han-che-ruou-bia.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu du lịch nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản ra quy định hạn chế rượu bia
POWERED BY ONECMS & INTECH