Bất động sản

Khu Ngoại Giao Đoàn đã có sổ hồng chưa?

Thu Nhung 27/06/2024 - 22:32

Gọi là dự án “siêu kết nối” bởi vì từ đây cư dân Ngoại Giao Đoàn dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trọng yếu tại Thủ Đô như: Sân Bay Nội Bài, Cầu Nhật Tân, Phố cổ Hà Nội,...

Khu Ngoại Giao Đoànđược khởi công xây dựng từ năm 2010, đến nay giấy tờ pháp lý, sổ hồng của dự án vẫn là yếu tố được nhiều người mua và nhà đầu tư quan tâm.

Ngoại Giao Đoàn - Dự án ''siêu kết nối"

Gọi là dự án “siêu kết nối” bởi vì từ đây cư dân Ngoại Giao Đoàn dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trọng yếu tại Thủ Đô như: Sân Bay Nội Bài, cầu Nhật Tân, Phố cổ Hà Nội,... Đặc biệt, trong tương lai khi hạ tầng giao thông trong khu vực được quy hoạch hoàn thiện, chắc chắn khu Ngoại Giao Đoàn sẽ là nơi “an cư” của rất nhiều người dân sống và làm việc tại Hà Nội.

Khu Ngoại Giao Đoàn đã có sổ hồng chưa? - Ảnh 1

Tuy ôm trọn nhiều tuyến đường huyết mạch nhưng không gian sống tại khu đô thị vẫn đảm bảo sự thoải mái, riêng tư. Bởi dự án này có mật độ xây dựng rất thấp, chỉ khoảng 30 - 33%, còn lại 70% diện tích đã được phủ xanh bởi cây cối, công viên, hồ nước điều hòa. Đồng thời thừa hưởng trọn vẹn giá trị sinh thái của Công viên Hòa Bình, công viên Hữu Nghị, góp phần mang đến môi trường sống lành mạnh cho cư dân.

Bên cạnh đó, dự án còn là nơi bố trí trụ sở làm việc hoặc nhà ở dành cho Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, góp phần phục vụ cho công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Thế nên khi lựa chọn sinh sống tại chung cư Ngoại Giao Đoàn, cư dân có thể hoàn toàn yên tâm với hệ thống an ninh trong khu vực cũng như sự rộng rãi và tiện nghi được cung cấp.

Mặt bằng thiết kế cũng là yếu tố tạo nên sức hút riêng của khu Ngoại Giao Đoàn. Trên tổng 62.8 ha, dự án có 23 tòa căn hộ thấp và cao tầng. Các căn hộ được phân bố hài hòa từ N01 đến N04 với nhiều phân khúc khác nhau.

Mỗi căn hộ sẽ có thiết kế đặc trưng riêng nhưng tất cả đều được xây dựng theo nguyên tắc không gian mở. Mục tiêu chính của nguyên tắc này là không làm cản trở tầm nhìn của các toà nhà, mang đến cảnh quan thông thoáng cho nơi ở. Diện tích của các căn hộ cao cấp dao động từ 80,3m2 - 160m2, cho dù là các cá nhân độc thân, gia đình 3 - 4 người hay gia đình nhiều thế hệ đều có thể sinh sống thoải mái tại đây.

Dự án nổi bật nhất của khu Ngoại Giao Đoàn là Starlake - được đánh giá là dự án “vàng” còn sót lại hiếm hoi tại Tây Hồ. Chung cư Starlake cung cấp ra thị trường 700 căn hộ được thiết kế tối ưu nhất nhằm tận dụng tối đa gió trời, ánh sáng tự nhiên từ Hồ Tây. Vì vị trí tọa lạc có view Hồ Tây đắc địa, du khách nước ngoài tập trung đông nên giá cho thuê căn hộ tại Starlake sẽ dao động từ 800 - 3000$/căn. Theo đánh giá, mức giá cho thuê này cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Từ đó mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư có tầm nhìn cho thuê lại căn hộ.

Khu Ngoại Giao Đoàn đã có sổ hồng chưa? - Ảnh 2

Ngoài ra, khu Ngoại Giao Đoàn còn có loại hình nhà ở biệt thự đơn lập thích hợp với những ai ưa chuộng sự riêng tư, yên tĩnh ngay giữa lòng phố thị nhộn nhịp. Nội thất đã được “may đo” đầy đủ với các trang thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, góp phần nâng tầm vị thế và đẳng cấp cho các chủ nhân.

Dự đoán trong tương lai, khi đại lộ Tây Thăng Long thông đường sẽ đưa bất động sản nơi đây lên tầm cao mới. Anh T, 40 tuổi - một môi giới bất động sản lâu năm cho biết, thời gian qua mặc dù thị trường có dấu hiệu chững lại nhưng anh đã bán được rất nhiều căn hộ tại khu Ngoại Giao Đoàn trong nửa đầu năm 2024. Điều này càng khẳng định sức hút của dự án, dự đoán sẽ trở thành tài sản đầu tư sinh lời có giá trị đột phá trong tương lai, tương tự những khu đô thị cao cấp khác như Lumi Hanoi, Sunshine City,...

Tình trạng pháp lý của khu Ngoại Giao Đoàn

Năm 2012, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã được giao làm chủ đầu tư của dự án khu Ngoại Giao Đoàn với tổng số vốn đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng. Đến năm 2015, khu đô thị đã dần hoàn thiện và được bàn giao cho người mua.

Tính đến giữa năm 2024, hiện đã có 5 tòa có sổ đỏ, điển hình là các tòa như: N01T8, N02T1, N03T2, N02T3 và N04A. Những tòa chung cư còn lại hiện đang ở tình trạng pháp lý là hợp đồng mua bán và dự kiến trong thời gian sớm nhất sẽ cấp sổ cho cư dân.

Vậy nên, nếu xem xét về các yếu tố chất lượng cuộc sống, dự án vẫn là nơi “an cư” lý tưởng của nhiều người. Mặc khác, vì nhà ở là tài sản quan trọng, có giá trị cao nên hãy nghiên cứu kỹ lưỡng về các loại giấy tờ pháp lý trước khi đầu tư, mua sắm. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp về quyền sở hữu cho chính người mua.

>> Tranh chấp do chủ đầu tư tăng phí gửi ô tô ở chung cư khu Ngoại giao đoàn

Từ 1/8/2024, sở hữu chung cư mini sẽ được cấp sổ hồng?

Hàng loạt dự án của Novaland (NVL) sắp bàn giao sổ hồng cho khách hàng

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/khu-ngoai-giao-doan-da-co-so-hong-chua.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu Ngoại Giao Đoàn đã có sổ hồng chưa?
POWERED BY ONECMS & INTECH