Khu vực có bãi biển khai thác từ thời phong kiến gặp thách thức lớn với dự án giao thông quan trọng 1.000 tỷ

07-06-2024 06:18|Chi Chi

Dự án với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng tại thành phố cảng đang gặp phải nhiều vướng mắc cần sớm khắc phục để dự án đảm bảo tiến độ.

Quận Đồ Sơn hiện đang triển khai dự án giao thông quan trọng của TP. Hải Phòng là tuyến đường bộ ven biển (Km1+00) nối đến ngã ba Vạn Bún, đường Lý Thái Tổ, quận Đồ Sơn. Tuyến đường có chiều dài 6,2km, điểm đầu tuyến giao đường bộ ven biển (Km1+00), điểm cuối tuyến ngã ba Vạn Bún. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 960 tỷ đồng.

Theo báo Lao Động, tổng diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án là 16,76ha liên quan đến 341 hộ gia đình và 9 tổ chức trên địa bàn 3 phường: Ngọc Xuyên, Vạn Hương và Minh Đức. Tuy nhiên hiện nay, quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án vẫn còn gặp khó khăn. Tính đến đầu tháng 6, còn 2 hộ trên địa bàn phường Vạn Hương vẫn chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng và 1 tổ chức chưa phê duyệt phương án.

Dự án đường bộ trên địa phận quận Đồ Sơn đang được triển khai Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng

Dự án đường bộ trên địa phận quận Đồ Sơn đang được triển khai Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng

Về tiến độ thi công dự án, UBND quận Đồ Sơn cho biết đang gặp thách thức lớn khi vật liệu cát đắp nền đường và cát gia tải khan hiếm, giá cát gia tăng so với thời điểm dự thầu. Bên cạnh đó, những tác động của thời tiết như trời mưa trong nhiều ngày cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ san lấp và đắp cát gia tải của dự án.

>> ‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2

Tại buổi kiểm tra thực địa dự án mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún có ý nghĩa quan trọng với quận Đồ Sơn nói riêng và TP. Hải Phòng nói chung. Dự án sẽ góp phần phát triển kết cấu hạ tầng, hoàn thiện hệ thống giao thông đối nội và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của quận cũng như của toàn thành phố.

Quận Đồ Sơn phát triển chủ yếu du lịch - dịch vụ. Ảnh: Internet

Quận Đồ Sơn phát triển chủ yếu du lịch - dịch vụ. Ảnh: Internet

Phó Chủ tịch đề nghị UBND quận Đồ Sơn tiếp tục tập trung cao giải phóng mặt bằng và khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Cùng với đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì họp với các ngành chức năng đề xuất phương án, thủ tục, cách thức trình tự thu hồi đất. Về phía các nhà thầu thi công sẽ bố trí nhân lực, huy động máy móc, thiết bị để thi công dự án trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao, đảm bảo thiết kế, kỹ thuật theo quy định.

Quận Đồ Sơn nằm ở phía Đông Nam TP. Hải Phòng, du lịch chiếm khoảng 70% cơ cấu kinh tế của quận. Quận Đồ Sơn được biết đến với bãi biển Đồ Sơn, là một trong những bãi biển nổi tiếng của miền Bắc. Bãi biển Đồ Sơn nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn và thời Pháp thuộc. Khu 2, của bãi tắm được khai thác nghỉ dưỡng từ lâu khi có tòa biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều Nguyễn.

>> Hà Nội sắp có phố đi bộ mới ở quận Ba Đình, kiến trúc gợi nhớ về trường võ xưa

Mục sở thị 'dải lụa' gần 2.000 tỷ vắt qua sông Cấm nối 'đô thị siêu đảo' với trung tâm TP. Hải Phòng

Cận cảnh tiến độ thi công cây cầu nghìn tỷ nối "đảo tỷ phú" với trung tâm Hải Phòng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-vuc-co-bai-bien-khai-thac-tu-thoi-phong-kien-gap-thach-thuc-lon-voi-du-an-giao-thong-quan-trong-1000-ty-d124495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu vực có bãi biển khai thác từ thời phong kiến gặp thách thức lớn với dự án giao thông quan trọng 1.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH