‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2

06-06-2024 13:35|Chi Chi

Nhiều ngõ tại Hà Nội cứ mưa là ngập, tuy nhiên, mức giá nhà trong ngõ tại các tuyến phố thường xuyên ngập lụt vẫn luôn ở mức cao, thậm chí khó có thể giảm.

Nhiều năm qua, ngập lụt vẫn luôn là vấn đề lớn của đô thị Hà Nội. Cứ mỗi khi mưa lớn, nhiều tuyến phố của Thủ đô ở các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm đều rơi vào cảnh ngập nước với độ ngập cao thấp tùy theo lượng mưa. Không chỉ gây cản trở, khó khăn cho quá trình lưu thông phương tiện mà “vấn nạn” này còn làm cuộc sống của người dân tại những tuyến phố, con ngõ ngập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt tại những căn nhà trong ngõ, tình trạng ngập còn diễn ra phổ biến hơn.

Dù cứ mưa là “phố biến thành sông”, thế nhưng giá nhà tại các những con ngõ dễ dàng ngập lụt này lại luôn ở mức cao. Thậm chí, nhiều người dân cũng đã nghĩ đến việc bán nhà để mua chung cư nhằm thoát khỏi tình cảnh này.

‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2
Hà Nội mưa lớn là ngập từ ngõ nhỏ ra đường lớn. Ảnh minh họa

Anh Đức Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) đang có dự định bán căn nhà trong ngõ trên đường Cầu Giấy và dành số tiền bán được mua 1 căn chung cư vừa có thể hưởng tiện ích dịch vụ, vừa tránh được những ảnh hưởng về cuộc sống sau mỗi lần mưa lớn. “Tình trạng cứ mưa là ngập xảy ra thường xuyên tại con ngõ nhà tôi. Nước dâng lên kèm theo đó là mùi hôi thối, rất khó chịu. Gia đình tôi cũng tính nếu bán căn nhà đi có thể thu về 4 tỷ đồng đủ mua 1 căn chung cư”, anh Toàn chia sẻ.

>> Trong vòng 5 tháng, thành phố lớn nhất Việt Nam đã xóa 7 ‘điểm đen’ giao thông

Theo khảo sát trên các trang rao tin bất động sản, giá rao bán nhà trong ngõ 3m tại khu vực Định Công (Hoàng Mai) hiện đã ở mức từ 100-120 triệu đồng/m2. Khu vực Trung Văn, Mễ Trì (Nam Từ Liêm) giá nhà trong ngõ 2-3m cũng dao động ở mức giá nhà trong ngõ cũng từ 100-120 triệu đồng/m2. Quận Cầu Giấy, giá nhà trong ngõ khoảng 2-2,5m lên tới 130-150 triệu đồng/m2. Khu vực Triều Khúc, quận Thanh Xuân cũng dao động từ 100-120 triệu đồng/m2 với phân khúc này.

‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2
‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2

Nhiều khu vực là "điểm đen" ngập lụt giá nhà vẫn ở mức cao

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30-40m2 trở thành lựa chọn nhận được quan tâm của nhiều gia đình có mong muốn an cư. Nhà trong ngõ còn được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng.

Cũng theo dữ liệu của VARS, giá nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm ngoái. TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Theo đó, người dân có nhu cầu ở thực cần phải cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, không nên không vay quá nhiều.

>> ‘Miền đất hứa’ của Novaland, Đất Xanh sẽ dành 880ha đất cho 6 dự án ‘thể thao nhà giàu’

Hà Nội quyết tâm đẩy lùi 'vấn nạn' ngập khi mưa lớn bằng công trình bể ngầm

Vì sao siêu dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP. HCM bất ngờ bị đội vốn ‘khủng’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pho-bien-thanh-song-moi-khi-mua-lon-nha-trong-ngo-ha-noi-van-vuot-moc-100-trieum2-237601.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Phố biến thành sông’ mỗi khi mưa lớn, nhà trong ngõ Hà Nội vẫn vượt mốc 100 triệu/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH