Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn

05-06-2024 04:09|Chi Chi

Đây sẽ là khu kinh tế ven biển thứ hai của địa phương này sau Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được thành lập năm 2008.

Theo báo Lao Động, ngày 4/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hải Phòng phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thông tin đề án thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng. Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng nằm trong phương án phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp của Quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng nằm ở phía Đông Nam của thành phố với diện tích khoảng 20.000ha nằm trên địa bàn của 22 xã, phường thuộc 5 quận huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Trong dịch tích dự án 20.000ha có diện tích lấn biển khoảng 2.900ha. Đây cũng là khu kinh tế ven biển thứ hai của TP. Hải Phòng sau Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải được thành lập năm 2008.

Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn
Khu kinh tế Nam Hải Phòng sẽ là khu kinh tế ven biển thứ 2 của thành phố. Ảnh minh họa

Khi được hoàn thành, đây sẽ là khu kinh tế sinh thái thế hệ 3.0, đa ngành; tập trung vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, logistics hiện đại, đồng thời là đầu mối của TP. Hải Phòng khi tham gia chuỗi giá trị và cung ứng khu vực cũng như trên thế giới. Với định hướng này, đến năm 2030, Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng sẽ trở thành một động lực chủ đạo của nền kinh tế thành phố, vận hành 80% theo kế hoạch và hoàn thành được các chỉ tiêu:

- Hệ thống hạ tầng theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt với tỷ lệ 100%

- Tỷ lệ lấp đầy diện tích đất công nghiệp và thương mại đạt 80%

- Thu hút đầu tư xã hội đạt 700.000 tỷ đồng

- Giá trị sản xuất công nghiệp 2 triệu tỷ đồng.

>> Tỉnh đông dân top đầu Việt Nam sắp có khu đô thị mới, đáp ứng nhu cầu nhà ở của hơn 30.000 người

Với những chỉ tiêu này, Khu kinh tế Nam Hải Phòng được kỳ vọng đóng góp ngân sách Nhà nước 550.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 300.000 lao động.

Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn
Khu kinh tế Nam Hải Phòng tạo việc làm cho hơn 300.000 lao động. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, dự án Khu kinh tế Nam Hải Phòng là dự án lớn, khó và tác động xã hội rộng đến địa phương. Với diện tích khoảng 20.000ha, dự đoán khi triển khai thực hiện sẽ tác động đến nhiều vấn đề, như giải phóng mặt bằng, tái định cư, thay đổi cơ cấu việc làm…

Hiện nay, Hải Phòng đang là địa phương nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang triển khai những công trình lớn tại thành phố này. Một trong số đó có thể kể đến Vinhomes (Vingroup) với dự án Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island trên địa phận đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Đây cũng chính là dự án lớn nhất của Vinhomes với tổng vốn 2,4 tỷ USD, kỳ vọng sẽ góp phần mang doanh thu kỷ lục về cho doanh nghiệp.

>> Dự án D-One Sài Gòn nhiều bất thường: Công ty của Shark Đặng Hồng Anh 'vội vàng giữ chỗ', chủ đầu tư liên tục giải trình

Địa phương Vingroup đầu tư 61.000 tỷ tiếp tục là 'bến đỗ' của loạt 'đại bàng' bất động sản

Quần thể giải trí lớn nhất Bắc Trung Bộ của Vingroup sắp khai trương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-phuong-so-huu-du-an-bds-lon-nhat-cua-vingroup-sap-co-khu-kinh-te-nam-sat-bien-300000-nguoi-huong-loi-lon-237425.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH