Kiến nghị thu hồi 3.500m2 đất làm bãi đậu xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

05-09-2022 14:28|Quốc Việt

Nhằm giúp các phương tiện thuận tiện hơn trong việc đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có kiến nghị mở thêm 1 bãi đệm nhằm phục vụ người dân gửi xe

Mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã gửi văn bản kiến nghị tới UBND TP HCM về việc hồi khu đất góc đường Bạch Đằng tiếp giáp đường vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, khu đất được thu hồi nằm ở góc đường Bạch Đằng tiếp giáp đường vào ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích khoảng 3.500m2 để giao cho đơn vị có kinh nghiệm, năng lực quản lý, vận hành để làm bãi đậu xe, bãi đệm cho các phương tiện ra, vào phục vụ tại sân bay.

Hiện khu đất này đang được tạm giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý từ năm 2017.

Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), do diện tích sân bay hạn hẹp, số lượng xe vào sân bay đón khách đi - đến không đủ nên mới đề xuất giải pháp bãi đậu xe chờ.

ACV đã nhận thấy vấn đề trên và đã buổi làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam về vấn đề này. Cả 2 bên đều thống nhất cần có một bãi đệm để các phương tiện đậu xe trong quá trình ra - vào đón khách tại cảng, tránh việc xe di chuyển vào cảng chậm trễ. Từ đó cơ bản giải quyết phần nào ùn tắc và giảm việc thiếu xe phục vụ khách.

Theo đại diện từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay nếu có thể bố trí được bãi đất trống khoảng 3.500 m2 trên đường Hồng Hà tiếp giáp với Bạch Đằng ngay bên ngoài sân bay, sẽ đáp ứng được khoảng 100 vị trí đậu xe để các hãng taxi đậu chờ phục vụ hành khách, rút ngắn thời gian di chuyển của xe đậu chờ vào nhà ga.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho hay nếu trong trường hợp sở được giao tiếp nhận khu đất 3.500 m2 này sẽ có thể lấy ngay kinh phí duy tu hàng năm của sở để lập dự án, hoàn thiện bãi đậu xe chờ này.

Hiện khu đất đã có sẵn mặt bằng trống, chủ yếu là sơn nền, làm hàng rào… là có thể đưa vào khai thác ngay. Dù vậy, hiện vẫn đang chờ hoàn tất thủ tục pháp lý của khu đất để giao cho cơ quan này quản lý, tiếp nhận.

Xem thêm:  Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chính thức được thông xe

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kien-nghi-thu-hoi-3500m2-dat-lam-bai-dau-xe-tai-san-bay-tan-son-nhat-147176.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiến nghị thu hồi 3.500m2 đất làm bãi đậu xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH