Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chính thức được thông xe

01-09-2022 14:30|Minh Hiếu

Cùng với nhiều kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế, tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được xây dựng và được thông xe vào sáng 1/9/2022.

Sáng 1/9/2022, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức được thông xe. Tham dự buổi lễ khánh thành có sự góp mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với nhiều cơ quan ban ngành khác.

Được biết, tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái dài 80 km, vận tốc thiết kế 120 km/h, có tổng vốn đầu tư khoảng 44.000 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư của tỉnh khoảng 15.000 tỷ đồng chiếm 35,5%, vốn các doanh nghiệp tư nhân khoảng 28.000 tỷ đồng chiếm 64,5%.

Đây là tuyến cuối cùng được hoàn thành của tuyến đường cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh với tổng chiều dài 176 km, chiếm 16,8% tổng chiều dài đường cao tốc hiện có của cả nước (176 km/1.046 km). Tuyến cao tốc xuyên tỉnh này được lập quy hoạch ngay từ năm 2012.

Tại buổi khánh thành, Thủ tướng cho rằng, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ tháo gỡ nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng; thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, du lịch, phát triển khu công nghiệp, khu đô thị nơi có đường cao tốc đi qua.

Việc xây dựng và vận hành tuyến đường cũng góp phần nâng cao năng lực, quản lý, điều hành của các cán bộ liên quan; các doanh nghiệp đầu tư, thiết kế, giám sát, nhà thầu, có thêm nhiều kinh nghiệm khi tham gia xây dựng đường cao tốc.

Việc tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành là minh chứng cho việc huy động nguồn lực xã hội hoá vào đầu tư hạ tầng giao thông, vốn đã được đẩy mạnh và có nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua, đặc biệt là tại Quảng Ninh.

Hình thức hợp tác công - tư cũng luôn là một trong những giải pháp quan trọng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh nhằm tạo thêm nguồn lực, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của cả nước.

Đồng thời tuyến đường cũng giúp tỉnh Quảng Ninh trở thành điểm trung chuyển quan trọng của khu vực ASEAN, Đông Á - Đông Nam Á.

Ngoài ra, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ kết nối với các cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng và Hạ Long - Vân Đồn, thành trục cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600km.

Xem thêm: Trục cao tốc dài 176km chưa có trạm dừng nghỉ: Dân băn khoăn đổ xăng, vệ sinh cách gì!

TOP 5 cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam: Chủ đầu tư là những ai?

Kỳ tích "500 ngày đêm" của tuyến đường cao tốc đặc biệt nối 3 sân bay

Thành phố duy nhất Việt Nam sở hữu tuyến cao tốc kết nối 3 sân bay quốc tế, thế mạnh lớn về du lịch, hút gần 2 triệu khách trong hơn 8 tháng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cao-toc-van-don-mong-cai-chinh-thuc-duoc-thong-xe-146826.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chính thức được thông xe
POWERED BY ONECMS & INTECH