Kinh doanh thua lỗ, Vietravel (VTR) tính kế phát hành cổ phiếu hoán đổi hàng trăm tỷ đồng nợ cho Hưng Thịnh

18-07-2022 17:49|Như Quỳnh

Vietravel (VTR) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc điều chỉnh phương án sử dụng vốn từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ sắp tới. Dự kiến số tiền thu được sẽ được sử dụng để trả các khoản vay ngắn hạn và trả lương cho nhân viên công ty.

Theo công bố, CTCP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) đã thông qua nghị quyết điều chỉnh phương án sử dụng vốn từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ và thông qua hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.

Theo Nghị quyết HĐQT, VTR dự kiến phát hành 12 triệu cổ phiếu. Trong đó có 6 triệu cổ phiếu được dùng để hoán nợ hiện hữu cho CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh với giá phát hành là 28.000 đồng/cổ phiếu tương ứng 28.000 đồng nợ sẽ được đổi lấy 1 cổ phiếu VTR. Giá trị các khoản nợ được hoán đổi là 168 tỷ đồng, tổng giá trị chào bán tính theo mệnh giá là 60 tỷ đồng. 

6 triệu cổ phiếu còn lại sẽ được chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. Chào bán không giới hạn với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và dưới 100 nhà đầu tư không chuyên với mức giá là 12.000 đồng/cổ phiếu. 

Đáng chú ý, kết quả kinh doanh của Vietravel không mấy sáng sủa. Với khoản lỗ khủng hơn 108 tỷ đồng hồi quý 1/2022, Vietravel đã bị âm vốn chủ sở hữu hơn 100 tỷ! 

untitled.png
Trích BCTC Qúy 1/2022 của Vietravel

Cũng theo VTR, công ty sẽ sử dụng số tiền từ đợt phát hành khoảng 72 tỷ đồng vào việc bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh trong đó 30 tỷ để trả lương cho nhân viên và hơn 72 tỷ trả nợ vay ngắn hạn cho Ngân hàng Vietcombank - CN Hồ Chí Minh, tổng cộng số tiền hơn 102 tỷ đồng. Phần vốn thiếu hụt công ty sẽ sử dụng linh hoạt các nguồn vốn khác hoặc huy động các nguồn hợp lệ khác. 

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7, giá cổ phiếu của VTR là 28.500 đồng/cổ phiếu - giảm 200 đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Một công ty lữ hành ước đạt gần 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023, riêng quý IV lập kỷ lục 'bất ngờ'

Doanh nghiệp du lịch lữ hành hồi phục ra sao sau đại dịch Covid 19?

Du lịch hồi phục, một doanh nghiệp hàng không báo doanh thu tăng 122%

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietravel-vtr-chao-ban-co-phieu-rieng-le-de-thanh-toan-khoan-no-hon-100-ty-dong-140731.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh doanh thua lỗ, Vietravel (VTR) tính kế phát hành cổ phiếu hoán đổi hàng trăm tỷ đồng nợ cho Hưng Thịnh
POWERED BY ONECMS & INTECH