Xã hội

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày: 'Cơ hội vàng' cho ngành du lịch

Linh Chi 11/10/2024 08:55

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày đang được kỳ vọng sẽ kết thúc một năm 2024 đầy thành công và mở ra nhiều triển vọng cho năm 2025.

Khởi đầu năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã nổi bật với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn, tập trung vào du lịch bền vững. Những kỳ nghỉ dài ngày là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp du lịch và địa phương thu hút du khách. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày đang được kỳ vọng sẽ kết thúc một năm 2024 đầy thành công và mở ra nhiều triển vọng cho năm 2025.

"Cơ hội vàng" cho ngành du lịch

Bà Trần Linh Phương - Tổng Giám đốc Vietnam Express Tour (VNE), cho biết đây là thời điểm lý tưởng cho các công ty lữ hành. Với kỳ nghỉ này, nhiều du khách sẽ lên kế hoạch cho những chuyến đi dài hạn, khám phá các điểm đến mới mẻ cả trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của khách, VNE đã chuẩn bị nhiều gói tour đa dạng, giúp du khách có nhiều lựa chọn và tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và mở rộng dịch vụ.

dulichtet1

Trong khi đó, ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt cũng nhấn mạnh rằng Tết là thời điểm nhiều gia đình cùng nhau đi du lịch, dẫn đến nhu cầu cho các tour gia đình tăng cao. Việc công bố lịch nghỉ Tết sớm đã giúp các công ty lữ hành chuẩn bị kỹ càng cho các sản phẩm và kế hoạch tiếp thị.

Luôn ưu tiên an toàn cho du khách

Theo khảo sát của Du lịch Việt, những điểm đến nội địa được yêu thích bao gồm Sa Pa, Đà Lạt, Hạ Long, Ninh Bình, Nha Trang... Khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An cũng thu hút nhiều du khách nhờ thời tiết dễ chịu và các lễ hội Tết độc đáo.

Tuy nhiên, đối với các điểm đến miền núi phía Bắc, dù dịp cuối năm luôn khiến nhiều người thích thú bởi không khí lạnh cùng cảnh quan ấn tượng, là mùa của nhiều loài hoa như hoa tam giác mạch, hoa anh đào, hoa mận, hoa lê... nhưng thời tiết mưa lũ thời gian qua có thể khiến một số du khách e ngại khi đến thăm các khu vực như Sa Pa hay Hà Giang.

dulichtet3

Ông Vũ nhấn mạnh: "Du lịch Việt luôn ưu tiên sự an toàn và trải nghiệm du lịch chất lượng nhất, vì thế chúng tôi đã có sự điều chỉnh các tuyến tour tới vùng có nguy cơ thời tiết xấu. Đồng thời, thời gian này công ty sẽ linh hoạt trong lịch trình và chính sách hủy tour để bảo vệ quyền lợi khách hàng, giảm thiểu thiệt hại cho công ty. Phòng điều hành của công ty luôn cập nhật thông tin liên tục về thời tiết để có các kịch bản phù hợp an toàn cho khách hàng", ông Vũ nói.

Về phía VNE, bà Linh Phương cũng nhấn mạnh đã chuẩn bị rất nhiều gói tour hấp dẫn cho dịp Tết Nguyên đán. Với du lịch nội địa, các điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt và các tỉnh miền núi phía Bắc như Sa Pa và Hà Giang đang thu hút sự quan tâm lớn từ du khách nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và các hoạt động văn hóa đặc sắc trong dịp Tết.

Bà Linh Phương nói thêm mưa lũ trong thời gian qua đã tạo ra một số lo ngại cho du khách khi lên kế hoạch đến miền Bắc. Tuy nhiên, đơn vị vẫn nhận thấy du khách có sự quan tâm mạnh mẽ đến các điểm đến như Sa Pa, Hạ Long và Hà Giang, đặc biệt là trong mùa xuân khi thời tiết ôn hòa hơn và cảnh sắc tươi đẹp. "Các tỉnh thành địa phương cũng đã thực hiện khắc phục hậu quả sau thiên tai rất tốt, sẵn sàng đón khách du lịch. Vietnam Express Tour luôn theo dõi sát sao tình hình thời tiết để đảm bảo an toàn và điều chỉnh lịch trình khi cần, giúp khách hàng có những trải nghiệm trọn vẹn nhất", Tổng Giám đốc Vietnam Express Tour khẳng định.

dulichtet4

Đối với các tour quốc tế, thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt nhờ nền văn hóa đón Tết tương đồng và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan và Singapore cũng thu hút nhờ chi phí hợp lý và dễ dàng di chuyển.

Đặc biệt, Bắc Kinh, Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Shangri-La - Lệ Giang và Cáp Nhĩ Tân là những điểm đến khiến nhiều người thích thú. Đây là những địa danh giàu giá trị lịch sử và văn hóa, mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo, trong dịp Tết còn có nhiều hoạt động lễ hội truyền thống và giá cả phải chăng.

Giá tour không chênh lệch nhiều so với cùng kỳ năm ngoái

Bà Linh Phương cũng cho biết, giá tour năm nay ổn định và có xu hướng giảm nhẹ so với năm trước. Vietnam Express Tour cam kết cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng đặt tour sớm, nhằm giảm thiểu tác động từ sự biến động giá cả.

dulichtet2

Về vấn đề giá vé máy bay tăng cao trong dịp Tết, bà Linh Phương cho rằng đây luôn là thách thức đối với cả du khách và các doanh nghiệp lữ hành. Khách hàng thường lo lắng về việc giá vé leo thang khiến họ do dự trong việc đặt tour. "Với Vietnam Express Tour, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc với các hãng hàng không để có thể mang đến giá vé ưu đãi và tư vấn cho khách hàng nên đặt sớm để hưởng mức giá tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng xây dựng các chương trình khuyến mãi để bù đắp phần nào chi phí cho du khách, giúp họ tự tin hơn khi lên kế hoạch du lịch", bà bày tỏ.

Trong khi đó, ông Anh Vũ cho rằng năm nay do ảnh hưởng nhiều mặt, giá vé máy bay tăng mạnh vào dịp Tết nên du khách có xu hướng tiết kiệm chi tiêu, các doanh nghiệp lữ hành thường kết hợp với các hãng hàng không để cung cấp giá vé máy bay ưu đãi dành cho các tour trọn gói đã bao gồm vé máy bay từ sớm nhằm thu hút khách hàng.

Để kích thích khách hàng đăng ký sớm, Du lịch Việt tiếp tục áp dụng khuyến mãi lớn với chính sách 10 du khách đăng ký sẽ tặng 1 suất miễn phí và các khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết, ưu tiên đăng ký sớm được giảm đến 3 triệu đồng/khách. Công ty kỳ vọng với các chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt sẽ cùng chia sẻ với khách hàng. Giá tour năm nay có thể tăng từ 5-10% do chi phí dịch vụ đầu vào cao hơn, bao gồm giá vé máy bay, khách sạn…. và chi phí dịch vụ phục vụ lễ. Tuy nhiên, Du lịch Việt cố gắng duy trì mức giá ổn định bằng cách đàm phán với các đối tác cung cấp sớm, chốt cố định số lượng khách và đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu ngay trong giai đoạn đặt sớm.

>>Hỗ trợ vé tàu, máy bay đưa hàng nghìn lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Vé tàu Tết Nguyên đán 2025, hạng cao nhất giá 3,2 triệu đồng/giường

Cơ sở tính toán để chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 liên tiếp 9 ngày

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ky-nghi-tet-nguyen-dan-9-ngay-co-hoi-vang-cho-nganh-du-lich-d135764.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày: 'Cơ hội vàng' cho ngành du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH