Kỳ tích mới của làng thể thao: 97 quốc gia xác nhận tham gia 'tranh tài' tại Đại hội Thể thao BRICS 2024 ở Nga

08-06-2024 15:47|Phương Nhi

Thành phố Kazan đang chuẩn bị đăng cai Đại hội Thể thao BRICS, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/6, với con số chưa từng có là 97 quốc gia xác nhận tham gia.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko cho biết sau cuộc họp của ban tổ chức về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Thể thao BRICS, sẽ có hơn 4.000 người nước ngoài từ 97 quốc gia tham dự, theo TV BRICS đưa tin, trích dẫn trang web chính thức của Chính phủ Nga.

Thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tự trị Tatarstan, thuộc Nga, đang chuẩn bị đăng cai Đại hội Thể thao BRICS, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/6, với con số chưa từng có là 97 quốc gia xác nhận tham gia.

Theo Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, hơn 4.000 vận động viên nước ngoài dự kiến ​​sẽ thi đấu ở 27 môn thể thao khác nhau.

“Chúng tôi dự kiến ​​có khoảng 5.000 người tham gia, trong đó có hơn 4.000 người nước ngoài”, Thứ trưởng Thể thao Nga Alexey Morozov cho hay.

Kỳ tích mới của làng thể thao: 97 quốc gia xác nhận tham gia 'tranh tài' tại Đại hội Thể thao BRICS 2024 ở Nga
Sân vận động Kazan. Ảnh: Internet

“Đại hội Thể thao BRICS, được tổ chức theo chỉ đạo của Tổng thống Vladimir Putin, là một phần quan trọng trong kế hoạch của Nga trong khối và 97 quốc gia đã xác nhận tham gia”, Phó Thủ tướng cho hay.

Nga cũng đã phát triển và đề xuất với các đối tác Hiến chương Thể thao BRICS Kazan. Hiến chương này điều chỉnh các mục tiêu, nguyên tắc và hướng đi của sự hợp tác thể thao trong khối BRICS, quy định cơ chế thực hiện, cũng như các điều kiện tổ chức các đại hội thể thao bởi quốc gia chủ tịch của khối, theo báo cáo của TV BRICS.

Đại hội Thể thao BRICS sẽ tiến đến những cơ chế hoàn hảo và rõ ràng như một đại hội thể thao hiện đại có những quy chế chẳng thua kém bất kỳ đại hội thể thao nào trên thế giới.

Cuộc họp của Bộ trưởng Thể thao các nước dự kiến ​​diễn ra vào ngày 22/6 sẽ quy tụ các đại diện từ Trung Quốc, UAE, Ai Cập, Ethiopia, Iran, Ấn Độ, Nam Phi và Brazil.

Thay mặt ban tổ chức, Bộ Thể thao Nga đã xây dựng danh sách cuối cùng của chương trình thể thao, dựa trên các đơn đăng ký nhận được. "Danh sách bao gồm 27 môn thể thao", ông Morozov nói thêm.

Danh sách những người tham gia sự kiện thể thao này gồm hơn 50 quốc gia, như Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Uruguay, Venezuela, Bahrain, Congo và các quốc gia khác.

TV BRICS đưa tin, đại hội sẽ có 330 nội dung thi đấu của 27 môn thể thao được trao thưởng.

>> Mòn mỏi chờ được chấp nhận vào EU mà không được, quốc gia NATO quay sang xin vào BRICS

Nga bị loại khỏi hệ thống USD, ông Putin tự tin quay sang tiền tệ các nước BRICS

Lý do Thổ Nhĩ Kỳ "tha thiết" với BRICS

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-tich-moi-cua-lang-the-thao-97-quoc-gia-xac-nhan-tham-gia-tranh-tai-tai-dai-hoi-the-thao-brics-2024-o-nga-237873.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỳ tích mới của làng thể thao: 97 quốc gia xác nhận tham gia 'tranh tài' tại Đại hội Thể thao BRICS 2024 ở Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH