Lãi suất cho vay mua nhà giảm mạnh, bất ngờ một ngân hàng có tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 100%

08-12-2023 03:28|Linh Nhi

Đầu tháng 12, nhiều ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm lãi suất cho vay mua nhà.

Tại Shinhan Bank đang triển khai mức lãi suất cho vay ưu đãi nhất là 6,6%/năm, áp dụng cho 6 tháng đầu. Thời hạn cho vay kéo dài đến 30 năm với hạn mức cho vay đạt 70%. Đây cũng là ngân hàng có mức điều chỉnh giảm lãi suất vay mua nhà nhiều nhất trong tháng.

Theo sau đó là gói vay tại ngân hàng WooriBank với hạn mức cho vay lên đến 80% tài sản thế chấp. Lãi suất được áp dụng là 7,2%/năm với thời hạn vay kéo dài 30 năm.

Hay tại HSBC cũng duy trì lãi suất cho vay mua nhà ở mức 7,2%/năm và 9,75%/năm.

Một số ngân hàng khác có mức lãi suất dưới 10%/năm như: Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVcomBank (9%/năm); Ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB (8,49%/năm); Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB (7,9%/năm). Trong đó, SCB gây chú ý khi có tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 100% cùng thời hạn lên đến 25 năm.

Một trong những điểm đáng chú ý là một số ngân hàng bắt đầu thực hiện cho vay ưu đãi khi khách hàng mua căn nhà đầu tiên.

Cụ thể, VietinBank có chính sách hỗ trợ lãi suất một phần cho người dân mua nhà thứ nhất để ở (mức hỗ trợ có thể là 2% bằng hỗ trợ sản xuất kinh doanh theo Nghị định 31) và/hoặc có cơ chế hỗ trợ lãi suất cho vay cụ thể đối với khách hàng mua bất động sản nhằm bình ổn thị trường và hỗ trợ các tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho khách hàng.

>> Một ngân hàng giảm sâu lãi suất cho vay khách hàng, thấp nhất chỉ từ 3%/năm

Nhiều ngân hàng tung ưu đãi khủng dịp cuối năm: Chưa có lúc nào mà lãi suất cho vay lại thấp như lúc này

Một ngân hàng giảm sâu lãi suất cho vay khách hàng, thấp nhất chỉ từ 3%/năm

Bùng nổ nợ vay tiêu dùng, cần giới hạn trần lãi suất cho vay và các loại phí

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-cho-vay-mua-nha-giam-manh-bat-ngo-mot-ngan-hang-co-ty-le-cho-vay-toi-da-len-den-100-214302.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất cho vay mua nhà giảm mạnh, bất ngờ một ngân hàng có tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 100%
POWERED BY ONECMS & INTECH