Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục xuống đáy

10-12-2023 15:54|Dương Lam

Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục xuống đáy trong tháng 12/2023.

Hiện tại, mức lãi suất cho vay mua nhà tháng 12 trên thị trường liên tục điều chỉnh giảm.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) là nhà băng có mức lãi suất cho vay thấp nhất với 5,9%/năm. Tỷ lệ cho vay tối đa tại nhà băng này là 75%, kỳ hạn tối đa là 25 năm.

VPBank thực hiện chính sách lãi suất cho vay mua nhà siêu thấp vì ngân hàng đang áp dụng lãi suất huy động dưới 6%/năm. Kể từ đầu tháng 11/2023, lãi suất huy động tại VPBank là 5,4%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 15 tháng trở lên và có giá trị tiền gửi trên 10 tỷ đồng.

Ngân hàng Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua nhà. Mức thấp nhất mà nhà băng này áp dụng chỉ là 6,25%/năm.

Trong khi đó, kể từ đầu tháng 11, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng vay vốn phục vụ các nhu cầu mua nhà, mua ô tô… thời điểm cuối năm, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất cho nhiều ngành nghề. Trong đó, mức thấp nhất với lãi suất cho vay mua nhà là 7,5%/năm trong 18 tháng hoặc 24 tháng đầu tiên.

lãi suất cho vay mua nhà
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong tháng 12 này, mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất mà BIDV dành cho khách hàng là 6,5%/năm. Lãi suất cho vay mua nhà tại BIDV giảm sâu khi ngân hàng liên tục giảm lãi suất huy động. Theo đó, mức cao nhất tại BIDV ở thời điểm hiện tại là 5,3%/năm, áp dụng cho nhiều kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) cũng áp dụng lãi suất cho vay mua nhà chỉ 6,5%/năm.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB) là một trong những đơn vị nhận được sự chú ý của người gửi tiền khi đang nằm trong top đầu các ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất.

Theo đó, trong biểu niêm yết được áp dụng từ 1/12, lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này là 8,4%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng và giá trị tiền gửi tối thiểu 300 tỷ đồng. Thế nhưng, lãi suất cho vay mua nhà tại HDBank lại rất thấp, chỉ là 6,8%/năm.

Nhiều ngân hàng còn lại cũng có chính sách lãi suất cho vay mua nhà thấp, dưới 8%/năm như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội - SHB (7,5%/năm), Ngân hàng TMCP Quân đội - MB (7,5%/năm), Ngân hàng TMCP An Bình - ABBank (7,6%/năm), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB (7,9%/năm).

>> Thống đốc NHNN: Khi pháp lý thông suốt, lập tức tín dụng bất động sản được khơi thông

Thống đốc NHNN: Khi pháp lý thông suốt, lập tức tín dụng bất động sản được khơi thông

Lãi suất giảm sâu, tiền sẽ chảy vào chứng khoán?

Lãi suất giảm sâu, tiền tiết kiệm vẫn chảy vào ngân hàng cao kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-cho-vay-mua-nha-tiep-tuc-xuong-day-214865.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục xuống đáy
POWERED BY ONECMS & INTECH