Lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục giảm

02-06-2023 16:39|Linh Nhi

Bước sang tháng 6, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động.

Trong sáng nay 2/6, SHB thông báo giảm từ 0,2 - 0,3% lãi suất huy động các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Đây là lần đầu tiên trong vòng một tháng qua SHB có động thái giảm lãi suất.

Với mức giảm 0,3%, lãi suất huy động online kỳ hạn 6 – 11 tháng tại SHB còn 7,2%/năm. Trong khi đó, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng được SHB giảm 0,2% còn 7,7%/năm. Lãi suất các kỳ hạn còn lại đều giảm 0,3% và hiện có mức lãi suất là 7,7%/năm.

Cùng giảm lãi suất còn có HDBank. Đây là lần thứ hai ngân hàng này giảm lãi suất huy động trong vòng một tháng qua. Theo đó, HDBank giảm lãi suất huy động tại hai kỳ hạn 6 và 12 tháng, mức giảm là 0,2%, còn 7,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất tại HDBank thời điểm hiện tại. Ngân hàng duy trì mức lãi suất này cho các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng và 13 tháng. Các kỳ hạn còn lại (từ 6 tháng trở lên) có mức lãi suất từ 6,9 – 7,1%/năm.

Trong khi đó, các ngân hàng còn lại vẫn giữ nguyên mức lãi suất cũ. Như vậy, kể từ đầu tháng 5 đến nay, các ngân hàng giảm lãi suất huy động gồm: VietA Bank, VIB, OCB, Eximbank, MSB, VPBank, TPBank, Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, KienLongBank, NamA Bank, NCB, Saigonbank, PVCombank, HDBank, OceanBank, Sacombank, Techcombank, BacA Bank, SCB, DongA Bank, VietBank, MB, SeABank, ACB, LPBank, BaoViet Bank, và SHB.

Các ngân hàng 2 lần giảm lãi suất trong thời gian này là: Eximbank, VPBank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, TPBank, BacA Bank, OCB, MSB, NamA Bank, HDBank và Techcombank.

Ngân hàng OCB, NCB, VietA Bank, KienLongBank, Saigonbank và Sacombank đã 3 lần thực hiện giảm lãi suất huy động chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Riêng VietBank giảm lãi suất huy động tới 4 lần, kể từ đầu tháng 5.

Lãi suất cho vay có diễn biến mới

Thống đốc NHNN chỉ ra hai lý do khiến mặt bằng lãi suất neo cao trong năm 2022

"Big 4" ngân hàng giảm sâu lãi suất huy động, bỏ xa mức trần huy động được phép

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-huy-dong-tai-cac-ngan-hang-lien-tuc-giam-186013.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH