Lãnh đạo NHNN: Cần thận trọng khi mua vàng, giá vàng có thể còn giảm

05-06-2024 07:04|Hoàng Hiếu

Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng, giá bán vàng các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Trao đổi với báo chí chiều nay ngày 4/6, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết "Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay".

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Hôm nay ngày 4/6 là ngày thứ hai triển khai phương án bán vàng này, giá bán vàng miếng trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá bán trực tiếp ngày 3/6.

So với mức đỉnh điểm hơn 90 triệu đồng/lượng ghi nhận vào cuối tháng 5, giá vàng miếng bán ra tại các nhà vàng đã giảm hơn 11 triệu đồng, tương đương 12%.

TS Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, đánh giá việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho các đơn vị là phương án phù hợp trong giai đoạn hiện nay, hướng tới thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cảnh báo người dân cần hết sức cẩn trọng trong các giao dịch vàng sắp tới. Lý do, thị trường vàng có nhiều biến động. Đây là thị trường có khả năng sinh lời nhưng cũng hết sức rủi ro, đặc biệt khi Ngân hàng Nhà nước áp dụng phương thức bán vàng can thiệp trực tiếp.

Lãnh đạo NHNN: Cần thận trọng khi mua vàng, giá vàng có thể còn giảm
Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, nguồn: Internet

>> Với 50 nghìn lượt tìm kiếm, "giá vàng SJC" được quan tâm nhiều hơn 'ông Thích Minh Tuệ'

Với 50 nghìn lượt tìm kiếm, "giá vàng SJC" được quan tâm nhiều hơn 'ông Thích Minh Tuệ'

Ngân hàng giảm giá vàng 1 triệu/lượng, ‘cháy hàng’ sớm dân vẫn kiên nhẫn chờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-nhnn-can-than-trong-khi-mua-vang-gia-vang-co-the-con-giam-237452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo NHNN: Cần thận trọng khi mua vàng, giá vàng có thể còn giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH