Với 50 nghìn lượt tìm kiếm, "giá vàng SJC" được quan tâm nhiều hơn 'ông Thích Minh Tuệ'

04-06-2024 16:04|Hoàng Hiếu

Những ngày qua “giá vàng SJC” đang được dư luận quan tâm trước sự kiện 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn sẽ bán vàng cho người dân từ ngày 3/6.

Hơn 50 nghìn lượt tìm kiếm “giá vàng SJC”

Trước thông tin ngày 3/6, 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (Công ty SJC) chính thức bán vàng miếng SJC theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt.

Với sức nóng của sự kiện, cụm từ “giá vàng SJC” lọt top 2 tìm kiếm trong ngày 2/6 (chủ nhật tuần trước) với hơn 50 nghìn lượt tìm kiếm và chỉ đứng sau sự kiện về trận chung kết Champions League 2024 và đứng trên lượt tìm kiếm về ông “Thích Minh Tuệ”. Theo đó, các khu vực tìm kiếm “giá vàng SJC” nhiều nhất là Khánh Hòa, Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ,...

Hôm qua ngày 3/6, ngày đầu tiên Ngân hàng bán vàng, người dân đã xếp hàng từ sớm. Nhiều nơi “cháy hàng” như tại Vietinbank số 114 Mai Hắc Đế (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) hay tại Ngân hàng BIDV chi nhánh tại địa chỉ 191 Bà Triệu.

Phiên qua, giá vàng miếng SJC mua từ Ngân hàng Nhà nước là 78,98 triệu đồng/lượng, Công ty SJC và nhóm ngân hàng Big 4 bán ra đồng loạt ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu đồng so với giá mua vào từ Ngân hàng Nhà nước.

Phía ngân hàng cho biết sẽ tăng thêm quầy bán vàng từ ngày hôm nay 4/6 và khuyến nghị người dân thận trọng giao dịch vì sẽ tiếp tục bán vàng cho đến khi đạt được mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế.

Không nhất phải mua vàng trong ngày đầu tiên giao dịch

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank chia sẻ, người dân nên thận trọng, không nhất thiết mua vàng vào những ngày đầu các ngân hàng thương mại nhà nước triển khai bán vàng, bởi các ngân hàng thương mại nhà nước không chỉ bán vàng trong một vài ngày, mà sẽ tiếp tục bán cho đến khi đạt được mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt giá bán vàng miếng SJC ngày 3/6 ở mức 78,98 triệu đồng/lượng là động thái tích cực, hiệu quả và quyết liệt nhằm hạ thấp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, nhưng người dân cần thận trọng trong mua vàng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ Online, ông Trần Ngọc Báu - tổng giám đốc Wigroup - một đơn vị dữ liệu tài chính doanh nghiệp lớn, cho biết chỉ ngay sau khi có tin Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng cho 4 ngân hàng, giá vàng đã lao dốc.

Ông Báu nhận định "Đấu thầu vàng từng thất bại, nhưng nhà điều hành tiếp tục dùng các giải pháp khác. Điều này cho thấy sự đồng nhất về ý chí và truyền tải thông điệp rất rõ ràng việc can thiệp giá vàng của nhà điều hành"

Ngân hàng Nhà nước khẳng định tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới. Do đó, người dân cần cẩn trọng với các quyết định về giao dịch vàng sắp tới, ông Báu nhấn mạnh.

>>Giá bán vàng bình ổn giảm mạnh, ngân hàng đưa ra giải pháp để tránh nguy cơ 'vỡ trận'

Đăng tin sai sự thật khi ông Thích Minh Tuệ qua Huế, một Youtuber bị xử phạt

Thích Minh Tuệ được hỗ trợ làm căn cước công dân sau khi dừng hành khất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/voi-50-nghin-luot-tim-kiem-gia-vang-sjc-duoc-quan-tam-nhieu-hon-ong-thich-minh-tue-237359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Với 50 nghìn lượt tìm kiếm, "giá vàng SJC" được quan tâm nhiều hơn 'ông Thích Minh Tuệ'
POWERED BY ONECMS & INTECH