Bất động sản

Liên danh 3 công ty trúng một gói thầu quan trọng trong dự án sân bay Long Thành

Khuê Vân 23/09/2024 13:45

Liên danh trúng gói thầu số 57, một phần quan trọng trong dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu số 57 thuộc Dự án Xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, một phần quan trọng trong dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.

Gói thầu có tổng giá trị hơn 156 tỷ đồng, với liên danh ba nhà thầu gồm: Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương, Công ty TNHH Xây dựng - Kỹ thuật - Cơ điện VNEC và Công ty TNHH MTV Cơ khí - Xây dựng - Thương mại Miền Trung.

Khu Tái định cư sân bay Long Th

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Ảnh: Báo Đồng Nai

Gói thầu số 57 bao gồm nhiều hạng mục quan trọng, từ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông, cho đến việc cung cấp và lắp đặt thiết bị theo điều chỉnh quy hoạch. Đây là gói thầu cần thiết nhằm điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sau khi chính quyền quyết định chuyển đổi từ chung cư cao tầng sang đất nền tái định cư theo yêu cầu của cư dân địa phương.

>> Lộ diện quán quân bừng sáng thị trường BĐS các tỉnh phía Nam, 'đuổi' sát nút Hà Nội và TP. HCM

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, với diện tích hơn 280ha, hiện đang trải qua quá trình tái quy hoạch lớn. Để phù hợp với sự thay đổi về quy hoạch, toàn bộ hệ thống đường sá, cấp điện, cấp nước cũng sẽ được xây dựng lại nhằm đảm bảo cung cấp đủ hạ tầng cho cư dân di dời từ dự án sân bay Long Thành​.

Dự án này có tổng số vốn 19.000 tỷ đồng, trong đó có hơn 2.300 tỷ đồng dành cho xây dựng hạ tầng khu tái định cư, 550 tỷ đồng cho tái lập hạ tầng ngoài ranh giới sân bay và gần 16.000 tỷ đồng cho bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh vừa kiến nghị huyện Long Thành hỗ trợ, vận động hơn 1.000 hộ dân trong khu vực điều chỉnh quy hoạch, phối hợp, tạo điều kiện cho đơn vị thi công gói thầu. Bởi đây là khu vực đã có dân cư sinh sống, đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ nên gói thầu này sẽ được nhà thầu thi công cả ban đêm.

Về phía huyện Long Thành, lãnh đạo địa phương này cho biết, người dân trong khu vực điều chỉnh quy hoạch rất mong muốn sớm hoàn thiện hệ thống đường giao thông, cấp nước, cấp điện nên sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ nhà thầu thi công.

Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương được biết đến với nhiều dự án quy mô lớn trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông và cấp thoát nước. Doanh nghiệp này có nhiều dự án cấp thoát nước và các công trình xây dựng trên phạm vi cả nước.

Trong khi đó, Công ty TNHH Xây dựng - Kỹ thuật - Cơ điện VNEC là cái tên quen thuộc trong ngành xây dựng cơ điện, với nhiều dự án công trình lớn yêu cầu kỹ thuật cao. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm xây dựng và năng lực cơ điện của VNEC sẽ đảm bảo các hệ thống điện nước trong khu tái định cư vận hành hiệu quả.

Cuối cùng, Công ty TNHH MTV Cơ khí - Xây dựng - Thương mại Miền Trung là một đơn vị mạnh về lĩnh vực cơ khí và xây dựng. Công ty này đã tham gia nhiều dự án công trình hạ tầng ở các khu vực từ miền Trung đến phía Nam, được đánh giá cao về khả năng thi công nhanh và chất lượng

Dự án sân bay Long Thành được xây dựng trên diện tích 5.000ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Sân bay được xây dựng đạt cấp 4F, dự kiến công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa năm.

Tổng mức đầu tư khái toán toàn bộ dự án là khoảng 16,06 tỷ USD, trong đó giai đoạn 1 là 5,45 tỷ USD sẽ hoàn thành vận hành thử nghiệm vào tháng 3/2026 và chính thức hoạt động tháng 6/2026.

>> Tỉnh hạ tầng '4 không' dự chi hàng trăm nghìn tỷ xây dựng trung tâm xuất khẩu mặt hàng toàn thế giới cần thiết

Chính thức khởi công xây khu tái định cư cho người dân Làng Nủ

Lắp đặt trạm phát sóng di động (BTS) phục vụ tái định cư thôn Làng Nủ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lien-danh-3-nha-thau-trung-mot-goi-thau-quan-trong-trong-du-an-san-bay-long-thanh-d133869.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh 3 công ty trúng một gói thầu quan trọng trong dự án sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH