Lộ diện 3 thương hiệu dệt may Việt Nam 'sánh vai' cùng các 'ông lớn' Adidas, Nike, Uniqlo, Dior và Chanel trong Top 15 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á
Pureprofile for Campaign Asia-Pacific còn cho biết số liệu xếp hạng về Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu tại Việt Nam.
Theo Campaign Asia phối hợp cùng công ty nghiên cứu Pureprofile, Adidas - gã khổng lồ thể thao đến từ Đức đã vươn lên dẫn đầu trong Top 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2025.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên hàng loạt tiêu chí như độ nhận biết thương hiệu, tần suất mua sắm, chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, dịch vụ hậu mãi, lòng trung thành, mức độ đổi mới, điểm chạm thương hiệu cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến và khả năng được người tiêu dùng khuyến nghị.

Bức tranh thời trang khu vực năm 2025 cho thấy sự cạnh tranh sôi động giữa các tên tuổi toàn cầu và những thương hiệu đang lên tại địa phương. Trong đó, tính chân thực, sự gắn kết văn hóa bản địa và yếu tố tiện lợi được đánh giá là chìa khóa giúp các thương hiệu ghi điểm với người tiêu dùng.
Đáng chú ý, Yody, Coolmate và Việt Tiến là ba đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách này, đứng cùng hàng với những “ông lớn” như Nike, Uniqlo, Dior hay Chanel. Sự xuất hiện của các thương hiệu nội địa cho thấy sức bật mạnh mẽ và năng lực cạnh tranh ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên bản đồ thời trang khu vực.

Trong Top 10, Yody gây chú ý khi đạt mức độ nhận biết trung bình 55%, song nổi bật ở dịch vụ khách hàng với 81%, phản ánh nỗ lực xây dựng trải nghiệm bền vững cho người dùng. Việc ứng dụng chất liệu thân thiện môi trường như vải làm từ bã cà phê và mở rộng hiện diện khu vực giúp thương hiệu này đáp ứng xu hướng “thời trang có ý thức” vừa phong cách, vừa bền vững.
Ở bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang tại Việt Nam, Yody và Coolmate tiếp tục góp mặt bên cạnh các tên tuổi quốc tế quen thuộc như Adidas, Nike, Uniqlo hay Chanel, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của thương hiệu nội trên thị trường.