Lộ diện chung cư quán quân tăng giá 'thần tốc' tại Hà Nội, 2 tháng lên 33%

18-03-2024 21:36|Ngọc Trà

Theo dữ liệu, 10 chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội chủ yếu nằm trong phân khúc trung cấp.

Những ngày gần đây, giá chung cư bị đẩy lên liên tục mức kỷ lục, tính cả dự án mới và các dự án chung cư cũ. Dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn cho thấy, giá bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm 2024 tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Đặc biệt, những chung cư tại các quận xa trung tâm có giá tăng vượt so với những khu chung cư nội thành.

Giữ ngôi "quán quân" tăng giá mạnh nhất Hà Nội thuộc về 4 chung cư: Royal City, Sun Grand City, The Pride, và KĐT Mỹ Đình Sông Đà, với mức tăng 2 tháng đầu năm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số chung cư khác cũng tăng mạnh là Vinhomes West Point tăng 28%, Chung cư Đại Thanh tăng 27%.

Theo dữ liệu, 10 chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội chủ yếu nằm trong phân khúc trung cấp. Với mức tăng giá lần này, những căn hộ chung cư giá rẻ, không sổ đỏ, cũng không còn giá 25 triệu đồng/m2.

gia-cc-2t2024-171064255995713528

Dữ liệu chung cư tăng giá từ batdongsan.com

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, mức giá trên chỉ phản ánh quan hệ cung - cầu, chưa thể quy kết là "ngáo giá" vì một bộ phận khách hàng sẵn sàng mua với mức giá đó và dữ liệu của batdongsan.com vẫn cho thấy, nhu cầu tìm kiếm đang ngày càng cao.

Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá tăng mạnh. Trong khi đó, tại TP. HCM, giá rao bán chung cư cũng có xu hướng tăng, tuy nhiên mức tăng chỉ khoảng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Thị trường chung cư TP. HCM trong những năm qua đã chứng kiến nhiều đợt điều chỉnh, khiến mặt bằng giá neo ở mức cao nên giá chung TP. HCM trong thời gian tới sẽ đi ngang hoặc biến động không quá lớn.

>> Sắp lên thành phố trong thành phố, một huyện nông nghiệp TP. HCM dự chi hơn 6.000 tỷ mở rộng tuyến đường 'xương sống'

Ông Nguyễn Quốc Anh đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư và người mua, bán bất động sản cần dành thêm thời gian quan sát diễn biến thị trường giai đoạn sắp tới, khi lượng cầu đang sắp chạm "điểm kháng cự". Ông cho rằng: "Nếu mức độ quan tâm đối với chung cư trong những tháng tới vượt đỉnh của tháng 8/2023, có thể dẫn tới việc mặt bằng giá tiếp tục tăng. Tuy nhiên nếu nhu cầu hạ nhiệt, giá chung cư sẽ có sự điều chỉnh".

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên nhân khiến giá nhà chung cư tăng cao là do thị trường quá ít nguồn cung mà cầu cho phân khúc này lại rất lớn. Mất cân đối cung, cầu nên người ta đẩy giá là điều dễ hiểu.

TS. Đính cho rằng, để giải quyết vấn đề của thị trường bất động sản hiện nay, cần phải cơ cấu lại phân khúc, hạ giá thành sản phẩm. Điều này có nghĩa thời gian tới, thị trường cần phải có nhiều hơn nữa các dự án nhà ở giá bình dân, nhà ở xã hội.

>> Khu công nghiệp y dược đầu tiên của Việt Nam sẽ được xây dựng tại huyện đông dân nhất cả nước

Bộ Xây dựng kiểm tra chung cư 'ngáo giá' nhưng giao dịch gần như bằng 0

Trong đà bứt tốc, thị trường địa ốc Việt có bao nhiêu dự án bất động sản đang xây dựng?

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-chung-cu-quan-quan-tang-gia-than-toc-tai-ha-noi-2-thang-len-33-d118342.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện chung cư quán quân tăng giá 'thần tốc' tại Hà Nội, 2 tháng lên 33%
POWERED BY ONECMS & INTECH