Chứng khoán

Lộ diện tổng thầu thi công một phần siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup tại Quảng Ninh

Hải Băng 28/09/2024 13:26

Vingroup đã ký kết hợp đồng tổng thầu với Vincons để triển khai hàng loạt công trình thuộc dự án Vinhomes Hạ Long Xanh và Vinhomes Vũ Yên. Trước đó, Vincons cũng được giao thi công nhiều công trình tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3.

Ngày 27/9, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đã thông qua việc ký kết Hợp đồng thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị thi công xây dựng công trình (Hợp đồng tổng thầu) với CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons, có địa chỉ tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Theo đó, Vincons phụ trách xây dựng toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các công trình nhà ở, thương mại dịch vụ thuộc phân khu Hạ Long thuộc Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, công ty này được giao thi công xây dựng các công trình trường học thuộc dự án Vinhomes Vũ Yên tại TP. Hải Phòng.

Dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh (Vinhomes Hạ Long Xanh) do liên danh Vingroup và Vinhomes (HoSE: VHM) làm chủ đầu tư. Vị trí dự án tiếp giáp với tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. Với quy mô 4.109ha và vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, đây là một trong những dự án lớn nhất của Vingroup. Quy mô dân số khoảng 244.000 người. Dự án đã được khởi công vào tháng 10/2021, thời gian thực hiện trong 10 năm.

Lộ diện tổng thầu thi công một phần siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup tại Quảng Ninh
Phối cảnh tại dự án Vinhomes Hạ Long Xanh

Vincons là công ty con của Vinhomes, được thành lập để thực hiện nhiệm vụ thi công các công trình, các dự án do Vinhomes đầu tư và xây dựng.

Trước đó, ngày 23/9, Vincons đã ký kết Hợp đồng thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị - thi công xây dựng công trình với Vinhomes và được giao thực hiện các công trình trường học và tòa nhà văn phòng tại một số lô đất thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 3; các công trình trường học tại một số lô đất thuộc Vinhomes Ocean Park 2, đều tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Đơn vị cũng đang tham gia đấu thầu Gói tổng thầu thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng (hợp đồng EPC) theo loại trọn gói tại Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, hay Vinhomes Cổ Loa (trị giá 41.000 tỷ đồng), và Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (trị giá 12.000 tỷ đồng), đều nằm tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm thuộc huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Chủ đầu tư của 2 dự án này là CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - một công ty con của Vingroup.

>> Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên

Novaland (NVL) báo lỗ 7.327 tỷ đồng sau kiểm toán

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Các công ty nào sẽ hưởng lợi từ 'miếng bánh' 70 tỷ USD?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-tong-thau-thi-cong-mot-phan-sieu-du-an-10-ty-usd-cua-vingroup-tai-quang-ninh-250782.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện tổng thầu thi công một phần siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH