Chứng khoán

Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên

Hải Băng 25/09/2024 11:45

Vincons trở thành đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng tại một số lô đất thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây cũng là đơn vị tham gia đấu thầu thi công gói 53.000 tỷ đồng thuộc 2 dự án tại Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 23/9, CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) đã ký kết Hợp đồng thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị - thi công xây dựng công trình với CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons để thực hiện thi công các hạng mục gồm: các công trình trường học và tòa nhà văn phòng tại một số lô đất thuộc dự án Khu đô thị Đại An; các công trình trường học tại một số lô đất thuộc Khu đô thị sinh thái Dream City.

Khu đô thị Đại An (tên khác là Vinhomes Ocean Park 3) nằm cạnh Khu đô thị sinh thái Dream City (Vinhomes Ocean Park 2), đều tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Trong đó, dự án Đại An có quy mô 293,96ha với tổng mức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD; dự án Dream City quy mô gần 458ha, tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD.

Đây là 2 dự án đóng góp chính vào doanh số cho doanh nghiệp trước năm 2025. Thời điểm cuối quý II/2024, Vinhomes có doanh số chưa ghi nhận là 118.700 tỷ đồng từ các dự án: Vũ Yên (35%), Ocean Park 2 (15%), Ocean Park 3 (14%) và phần còn lại từ Ocean Park 1, Grand Park và Smart City.

Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên
Quần thể dự án Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3

Vincons là công ty con của Vinhomes, được thành lập để thực hiện nhiệm vụ thi công các công trình, các dự án do Vinhomes đầu tư và xây dựng.

Gần đây, Vinhomes và Vincons đang tham gia đấu thầu Gói tổng thầu thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng (hợp đồng EPC) theo loại trọn gói tại Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới (trị giá 41.000 tỷ đồng) và Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (trị giá 12.000 tỷ đồng), đều nằm tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, Mai Lâm thuộc huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Tham gia còn có sự hiện diện của Coteccons, Tập đoàn Xây dựng Delta, CTCP Đầu tư và Xây dựng ACE Thái Bình Dương (ACECONS), và Tập đoàn MIK Group Việt Nam. Các nhà thầu trong danh sách được phép liên danh khi tham gia đấu thầu.

Chủ đầu tư 2 dự án trên là CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, một doanh nghiệp do Vingroup sở hữu trực tiếp 83,32% cổ phần, tiếp đến là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nắm 10% cổ phần, và Vinhomes nắm 4,66% cổ phần (gián tiếp qua công ty con), còn lại thuộc về cổ đông khác.

>> Vinhomes (VHM) ký kết nhiều hợp đồng quan trọng với chủ đầu tư dự án Vinhomes Cổ Loa

Một quỹ đầu tư của Mỹ thỏa thuận giải ngân gần 1 tỷ USD mua cổ phiếu VinFast (VFS)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề xuất phát triển nhóm ngành, VinFast cam kết bao tiêu toàn bộ hoặc một phần linh kiện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinhomes-lua-chon-don-vi-thi-cong-truong-hoc-va-toa-nha-van-phong-thuoc-2-dai-du-an-3-ty-usd-tai-hung-yen-250312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vinhomes lựa chọn đơn vị thi công trường học và tòa nhà văn phòng thuộc 2 đại dự án 3 tỷ USD tại Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH