Sức khoẻ

Loại thịt nhiều người kiêng ăn dịp Tết vì sợ đen đủi cả năm, hóa ra lại là ‘thần dược’ trị bệnh, đặc biệt tốt với xương khớp

Thanh Thanh 22/01/2024 - 11:39

Trên thực tế loại thịt này rất bổ dưỡng, lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Trong dân gian, thịt vịt là món ăn mang lại nhiều xui xẻo nếu ăn vào đầu tháng, đầu năm. Người Việt xưa quan niệm rằng, vịt là con vật đi lại chậm chạp, lạch bạch nên khiến cho mọi việc không được hanh thông. Thường "mang tiếng oan" là luôn đem lại vận hạn cho gia chủ, nhưng thực tế thịt vịt rất bổ dưỡng. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thịt vịt rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, phốt pho, canxi, sắt, axit nicotinic và các chất dinh dưỡng khác. Protein của thịt vịt chủ yếu là protein sarcoplasmic và myosin. Các loại protein này chứa xen kẽ collagen, gelatin... nên rất bổ cho xương khớp, tốt cho làn da.

Ngoài ra, thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khoẻ như:

Duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần

Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon

Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon

Thịt vịt chứa nhiều khoáng chất, chẳng hạn như khoáng chất đồng, giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần luôn ổn định và mạnh mẽ. Khoáng chất đồng cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển bình thường cơ thể. Ngoài ra, khoáng chất đồng còn giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Kích hoạt và khởi động hệ thống thần kinh

Ăn thịt vịt có lợi cho hoạt động hệ thần kinh. Do trong thịt vịt có chứa axit pantothenic. Axit pantothenic giúp giải phóng năng lượng, kích hoạt và khởi động hệ thần kinh. Hệ thần kinh của bạn ổn định, hưng phấn sẽ ngăn ngừa stress, lo âu và chứng trầm cảm.

Hỗ trợ hoạt động các enzyme trong cơ thể

Nhu cầu về axit pantothenic có thể được đáp ứng bằng cách ăn thịt vịt thường xuyên

Nhu cầu về axit pantothenic có thể được đáp ứng bằng cách ăn thịt vịt thường xuyên

Trong cơ thể con người, axit pantothenic hoạt động như coenzyme A giúp chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo để giải phóng năng lượng. Thêm nữa, axit pantothenic có vai trò tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các enzym trong cơ thể, vì thiếu hụt axit pantothenic sẽ gây ra các rối loạn tiêu hóa khác nhau. Nhu cầu về axit pantothenic cũng có thể được đáp ứng bằng cách ăn thịt vịt thường xuyên. Hàm lượng axit pantothenic trong 100g thịt vịt là 1,5mg, đảm bảo được 15% nhu cầu axit pantothenic hàng ngày của cơ thể.

Giúp tăng trưởng cơ thể và ngăn ngừa thiếu máu

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều hàng ngày, do có một số tác dụng phụ có thể xảy ra do ăn quá nhiều thịt vịt

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều hàng ngày, do có một số tác dụng phụ có thể xảy ra do ăn quá nhiều thịt vịt

Thịt vịt có hàm lượng vitamin B12 sẽ làm cho các tế bào thần kinh và hồng cầu trở nên khỏe mạnh. Vitamin B12 cũng giúp khởi động một số quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể. Trong mỗi 100g thịt vịt quay có 0,4mcg vitamin B12, đáp ứng được 7% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của cơ thể.

Sắt có trong thịt vịt cũng rất hữu ích để đáp ứng nhu cầu tạo hồng cầu hoặc hemoglobin trong cơ thể. Như vậy, sắt từ thịt vịt cũng có thể góp phần ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu hồng cầu.

Tóm lại, ăn thịt vịt mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều hàng ngày, do có một số tác dụng phụ có thể xảy ra do ăn quá nhiều thịt vịt, dẫn đến dư thừa năng lượng và dung nạp quá nhiều lượng chất béo bão hòa không mong muốn cho cơ thể.

>> Bí quyết ăn uống đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện, giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa huyết áp cao hiệu quả

7 món ăn nhanh chóng và đơn giản để giải rượu dịp Tết đến dành cho cánh mày râu: Chị em cũng nên lưu ý!

1 món ngon quen thuộc dịp Tết, nhưng dễ khiến đường huyết, huyết áp tăng đột biến, chị em nội trợ nên nắm rõ để tránh ảnh hưởng sức khoẻ

3 thứ hạt người người nhà nhà ăn dịp Tết lại là loại ‘ngậm’ hóa chất cực độc, bà nội trợ cần lưu ý khi mua

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-thit-nhieu-nguoi-kieng-an-dip-tet-vi-so-den-dui-ca-nam-hoa-ra-lai-la-than-duoc-tri-benh-dac-biet-tot-voi-xuong-khop-d115227.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại thịt nhiều người kiêng ăn dịp Tết vì sợ đen đủi cả năm, hóa ra lại là ‘thần dược’ trị bệnh, đặc biệt tốt với xương khớp
POWERED BY ONECMS & INTECH