Loạt khu đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang đấu giá 2 lần vẫn ế

14-03-2024 09:51|Xuân Ngọc

Nhiều khu đất công có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm TP. Nha Trang (Khánh Hòa) được đưa ra đấu giá hai lần, song không có tổ chức, cá nhân tham gia.

W-dau-gia-dat-nha-trang-2-1.jpg
Nhà và đất tại số 7 Nguyễn Gia Thiều, TP. Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ngày 13/3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan đẩy nhanh việc tổ chức đấu giá các cơ sở nhà, đất công tại nhiều vị trí ở Nha Trang, đang được cho thuê để hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan rà soát sự đồng bộ của quy hoạch với mục đích sử dụng đất khi chuyển nhượng, hoàn thành hồ sơ bán đấu giá tài sản gửi Sở Tài chính thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt, trước ngày 29/3.

Trước đó, trong báo cáo kết quả thực hiện kết luận của UBND tỉnh, Sở Tài chính thông tin, nhiều nhà đất tại TP. Nha Trang đã được tổ chức đấu giá 2-3 lần nhưng vẫn chưa có người mua. Vì thế, sở yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đấu giá để bổ sung nguồn lực cho đầu tư phát triển.

W-dau-gia-dat-nha-trang-1-1.jpg
Khu nhà và đất trên đường Thống Nhất được đưa ra đấu giá, ngày 13/3. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hiện, có 13 cơ sở nhà đất nằm ở trung tâm Nha Trang của Quỹ Đầu tư phát triển Khánh Hòa được tỉnh ban hành quyết định bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng.

>> Thống nhất phương án xây cao tốc hơn 19.000 tỷ kết nối Nha Trang - Đà Lạt

Trong số đó, 4 cơ sở nhà, đất công gồm nhà đất tại số 176 và 189 đường Thống Nhất, 9C Tô Vĩnh Diện, 73 đường 2 Tháng 4 (đều ở Nha Trang) được đấu giá lần một nhưng hết ngày 25/12/2023 vẫn không có người đăng ký tham gia. Đến ngày 10/1/2024, 4 tài sản này tiếp tục được bán đấu giá lần hai song vẫn rơi vào tình trạng không có tổ chức, cá nhân nào quan tâm.

Lần ba dự kiến được tổ chức trước ngày 23/4.

Còn 2 cơ sở nhà, đất gồm 191 Thống Nhất và 21 Trần Quý Cáp đã lên kế hoạch đấu giá ngày 10/1. Tuy nhiên, đến hạn thông báo đăng ký, do không có tổ chức, cá nhân tham gia nên buổi đấu giá không thành và lần hai dự kiến hoàn thành trước ngày 23/4.

W-dau-gia-dat-nha-trang-3-1.jpg
Cơ sở nhà đất số 76 Hoàng Văn Thụ đóng cửa, sáng 13/3, Ảnh: Xuân Ngọc.

Sở Tài chính cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đấu giá 5 nhà đất tại số 89 Thống Nhất, số 7 Nguyễn Gia Thiều, 1A Hai Bà Trưng và 76 Hoàng Văn Thụ. 

Tương tự, hai cơ sở nhà đất tại số 136 Thống Nhất và 155 Thống Nhất, được tỉnh gia hạn cho một doanh nghiệp tiếp tục thuê đến hết quý I/2024. Sau đó, Quỹ Đầu tư phát triển sẽ thu hồi và triển khai bán đấu giá.

Liên quan vấn đề trên, trước đó hồi đầu tháng 12/2023, Báo VietNamNet thông tin, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục về việc đấu giá các cơ sở nhà, đất công tại nhiều vị trí ở Nha Trang, buộc thực hiện trong năm 2023.

Từ đó tới nay, những lô đất trên được đưa ra đấu giá nhưng vẫn ế ẩm.

>> Bộ Xây dựng đề nghị xử lý trách nhiệm dự án trái quy hoạch ở Nha Trang

>> Bị cắt tài trợ 10 triệu USD, số phận của dự án CCSEP Nha Trang sẽ đi về đâu?

>> Khánh Hòa ‘điểm mặt chỉ tên’ quyết thu hồi, dừng hoạt động loạt dự án chậm tiến độ

Những trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam dành cho hành khách dịp lễ 30/4

Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng

'Ngòi nổ' du lịch cho 'hòn ngọc Biển Đông' nhờ tuyến cao tốc 9.000 tỷ đồng sắp thông xe dịp 30/4

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-khu-dat-cong-vi-tri-dac-dia-o-nha-trang-dau-gia-2-lan-van-e-2259205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt khu đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang đấu giá 2 lần vẫn ế
POWERED BY ONECMS & INTECH