Bất động sản

Loạt nhà tại HUD Sơn Tây xây dựng sai phép, cơ quan chức năng nói gì?

Quốc Chiến 14/10/2023 19:09

Tại dự án HUD Sơn Tây cả cư dân và chủ đầu tư đều không có tiếng nói chung khiến cho cơ quan chức năng phải đau đầu giải quyết suốt nhiều năm qua.

AA1i4PCG

Hiện nay, nhiều căn nhà tại dự án HUD Sơn Tây do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) là chủ đầu tư đang có dấu hiệu cơi nới, thêm diện tích lợp mái tôn, chuồng cọp, thi công hạng mục bất cập.

Khu đô thị HUD Sơn Tây nằm ngay trung tâm của thị xã Sơn Tây thuộc 3 phường Sơn Lộc, Trung Hưng và Quang Trung.

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, nhận thấy được tình trạng cố tình lách luật “xây thêm”, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hưng cho biết: “Khu đô thị HUD Sơn Tây vẫn do Ban quản lý dự án HUD chịu trách nhiệm, dự án mới bàn giao hạ tầng và cây xanh cho địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình người dân sử dụng nhà tại dự án HUD Sơn Tây có hiện tượng sửa chữa để kinh doanh, dẫn đến phá quy hoạch. Ngoài ra, người dân có cơi nới thêm mái tôn, “chuồng cọp” nhằm mục đích để chống trộm.”

Vào năm 2021, phường Trung Hưng có tham mưu UBND thị xã Sơn Tây xử lý 4 trường hợp vi phạm trâ tại dự án này. Riêng năm 2022, xử lý 10 trường hợp vi phạm. Vừa qua, phường Trung Hưng tiếp tục đề xuất thị xã xử lý việc chủ đầu tư cho khách hàng đi vào hoàn thiện nhà nhưng không có hồ sơ.

Đối với thông tin hạng mục tường rào ngôi nhà số 1 khu liền kề A11 của dự án HUD Sơn Tây bị người dân phản ánh bất cập, gây cản trở giao thông, Phó Chủ tịch phường Trung Hưng cho biết, căn nhà này nằm trong dãy liền kề, diện tích hơn 20.000m2, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ngoài tường bao của thửa đất còn dài khoảng 3m.

Ảnh chụp Màn hình 2023-10-14 lúc 13.16.36

Lúc thi công hạng mục tường rào, người dân bức xúc và phản ánh lên phường. UBND phường Trung Hưng tiếp thu ý kiến của nhân dân và có văn bản báo cáo, kiến nghị UBND thị xã Sơn Tây và chủ đầu tư HUD điều chỉnh, xây dựng tường rào. Chủ đầu tư sau đó có điều chỉnh, lùi phần vỉa hè vào sát tường xây... Nhưng người dân vẫn tiếp tục có đơn thư.

Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hưng chia sẻ thêm: “Tại dự án này, HUD vi phạm quá nhiều. Chủ đầu tư có thể “bỏ lơ”, không có biện pháp ngăn chặn các trường hợp xây sai, xây không đúng thiết kế cũng không thông báo với phường. Sau khi vi phạm nhiều quá, chúng tôi mới đề xuất, kiến nghị thị xã. Thị xã đã yêu cầu 3 bên ngồi với nhau (phường, chủ đầu tư, khách hàng)... Khi nào dự án hoàn công, khách hàng mua các căn hộ phải có hồ sơ gửi cho phường”.

Theo Phó Chủ tịch phường Trung Hưng, hết năm 2023, dự án HUD phải thực hiện xong, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên chủ đầu tư được gia hạn đến năm 2026. Riêng trên địa bàn phường Trung Hưng còn 19 hộ dân (chiếm 18%) chưa bàn giao mặt bằng.

Phát hiện loạt sai phạm tại dự án khu phố mới hơn 61.000m2 ở Vĩnh Phúc

Phát hiện loạt sai phạm tại dự án khu phố mới hơn 61.000m2 ở Vĩnh Phúc

Điểm tin bất động sản tuần qua: Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, bắt giữ cựu lãnh đạo cấp cao tỉnh Khánh Hòa

Chính thức hợp long cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-quan-chuc-nang-phan-ung-the-nao-khi-nhieu-nha-tai-hud-son-tay-xay-dung-sai-phep-d109856.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt nhà tại HUD Sơn Tây xây dựng sai phép, cơ quan chức năng nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH