Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và PVChem ký hợp tác cung cấp bột PP và dịch vụ bảo dưỡng

21-06-2023 10:50|Hoàng Anh

Thỏa thuận này là tiền đề quan trọng để Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và PVChem có thể triển khai các dự án cũng như phát triển các dịch vụ mới trong tương lai.

Vừa qua, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler/Compound và Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa cho các Nhà máy lọc hóa dầu.

Tại Lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Lê Xuân Huyên Phó Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn; phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng giám đốc; về phía PVChem có ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc; cùng đại diện HĐQT, Ban TGĐ và các Ban chuyên môn BSR và PVChem.

PVChem là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất/hóa phẩm phục vụ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác. PVChem cũng được Petrovietnam định hướng phát triển là đơn vị đầu mối chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa các công trình dầu khí trong đó tập trung phát triển dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa nhà máy lọc hóa dầu, dịch vụ làm sạch, dịch vụ xử lý môi trường, dịch vụ chống ăn mòn, dịch vụ dung dịch khoan…

Thỏa thuận này là tiền đề quan trọng để hai bên có thể triển khai các dự án cũng như phát triển các dịch vụ mới trong tương lai.

Được biết, ngày 23/8 tới đây, Lọc hoá dầu Bình Sơn sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 7% bằng tiền (01 cp nhận về 700 đồng). Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 27/9.

Với 3,1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Lọc hóa dầu Bình Sơn dự kiến sẽ chi gần 2.200 tỷ đồng cho đợt cổ tức lần này. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) – công ty mẹ chi phối hơn 92% cổ phần tại Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ thu về gần 2.000 tỷ đồng.

Sóng dầu khí nối dài, một mã trong ngành có tiềm năng tăng thêm 22%

Doanh nghiệp vận tải dầu khí đón thời cơ - Cổ phiếu "đến mùa hoa nở"?

Petrovietnam (PVN) báo sản lượng xăng dầu vượt kế hoạch, cổ phiếu dầu khí "nối dài sóng"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loc-hoa-dau-binh-son-bsr-va-pvchem-ky-hop-tac-cung-cap-bot-pp-va-dich-vu-bao-duong-188716.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và PVChem ký hợp tác cung cấp bột PP và dịch vụ bảo dưỡng
POWERED BY ONECMS & INTECH