Các quan chức Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) trấn an rằng con số đã điều chỉnh này vẫn thấp hơn mức trung bình toàn cầu lẫn trong nước và không ảnh hưởng đến giá trị hiện tại của đồng baht.
Sầu riêng và ô tô là hai mặt hàng xuất khẩu dẫn đầu của Thái Lan, góp công lớn giúp đất nước ASEAN này đạt được tới 1,4 nghìn tỷ baht lợi ích thương mại từ FTA trong nửa đầu năm 2025.
Nhà thầu liên danh xin thêm 1 tháng để quyết định số phận dự án sân bay trị giá hơn 237.000 tỷ đồng này khi Bangkok Airways cảnh báo rằng họ có thể rút lui.
Mức thuế mới mà Mỹ áp dụng với mặt hàng xuất khẩu chủ lực này của Thái Lan có thể còn cao hơn cả những mức thuế đối ứng mà Tổng thống Trump đã ban hành trước đó.
Chính sách mới nhằm khuyến khích các nhà sản xuất chọn Thái Lan làm cơ sở xuất khẩu xe điện toàn cầu, với dự báo sản lượng xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á này có thể tăng vọt từ 12.500 chiếc năm 2025 lên 52.000 chiếc vào năm 2026.
Đợt suy thoái này được đánh giá nghiêm trọng hơn cả đại dịch Covid-19 vì nguyên nhân mang tính cấu trúc, với các vấn đề lan rộng từ phân khúc nhà ở giá rẻ sang cả trung cấp và cao cấp.
Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Thái Lan giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 16,7 triệu lượt, theo số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan.
Việc Việt Nam và Indonesia đã “chốt” thành công những mức thuế quan mới được xem là có lợi sau những cuộc đàm phán thương mại với Mỹ khiến Thái Lan không khỏi sốt ruột.