Tài chính Ngân hàng

LPBank (LPB) muốn mua 5% vốn FPT, ước tính phải bỏ ra gần 10.000 tỷ đồng

Dương Lam 19/09/2024 14:12

LPBank (LPB) mới đây vừa bổ sung tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024.

Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank - Mã: LPB) mới đây vừa bổ sung tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 về việc bổ sung thêm tờ trình phương án góp vốn, mua cổ phần của CTCP FPT.

Theo đó, ĐHĐCĐ dự kiến diễn ra ngày 22/9 tại LPB Tower, số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

HĐQT LPBank cho biết, ngân hàng đang từng bước khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng đóng vai trò trung tâm, việc LPBank đầu tư vào cổ phiếu niêm yết sẽ giúp LPBank đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông.

Theo LPBank đánh giá, HĐQT nhận thấy cổ phiếu CTCP FPT có tiềm năng mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn và góp phần đa dạng hóa danh mục tài sản của LPBank.

LPBank cho biết, CTCP FPT là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, có nền tảng kinh doanh vững vàng với tốc độ tăng trưởng cao được duy trì trong thời gian dài. Công ty cổ phần FPT ngày càng dịch chuyển cao hơn trên chuỗi giá trị công nghệ nhờ tập trung vào AI, Cloud, Big Data và những lĩnh vực chuyên ngành nhiều tiềm năng phát triển.

Bên cạnh đó, cổ phiếu FPT là một trong số ít cổ phiếu duy trì đà tăng giá ổn định các năm, chi trả cổ tức đều đặn. Hiện nay, cổ phiếu FPT đang có thanh khoản tốt, thuộc danh mục thành phần chỉ số VN30, đại diện cho những cổ phiếu hàng đầu, có sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài trong trung hạn và dài hạn.

Do đó, HĐQT đề xuất với ĐHĐCĐ kế hoạch mua 5% vốn điều lệ của FPT tại thời điểm triển khai, thực hiện giao dịch mua cổ phần và tổng giá trị đầu tư không vượt quá tỷ lệ đầu tư theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2024 và 2025 và/hoặc thời điểm phù hợp sau khi có chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

screenshot-2024-09-19-141835.png
Diễn biến cổ phiếu FPT thời gian gần đây

FPT hiện có vốn điều lệ 14.604 tỷ đồng, tương ứng với hơn 1,46 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FPT hiện có giá 135.200 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, nếu mua tối đa 5% vốn cổ phần của FPT, LPBank sẽ mua khoảng 73 triệu cổ phiếu FPT. Ước tính theo thị giá hiện tại, ngân hàng có thể phải bỏ ra hơn 9.800 tỷ đồng.

>> LPBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 9/2024

Chủ tịch Trương Gia Bình: Nhắc đến Nhật người ta nghĩ đến Hitachi, Hàn Quốc có Samsung, bắt đầu có dấu hiệu FPT gắn liền với Việt Nam

FPT bắt tay tập đoàn công nghệ đa quốc gia có vốn hóa 1,4 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lpbank-muon-mua-5-von-fpt-uoc-tinh-phai-bo-ra-gan-10000-ty-dong-249585.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LPBank (LPB) muốn mua 5% vốn FPT, ước tính phải bỏ ra gần 10.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH