Tài chính Ngân hàng

Lừa đảo hơn 68 tỷ đồng, vợ chồng Giám đốc tại Hà Tĩnh bị đề nghị tù chung thân

Hà An 08/09/2024 - 15:53

Mai Chí Phương và Võ Thị Thành, 2 vợ chồng Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt hơn 68 tỷ đồng của 13 bị hại bị đề nghị mức án tù chung thân.

Ngày 6/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Mai Chí Phương (36 tuổi) và Võ Thị Thành (34 tuổi) với các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, Mai Chí Phương là Giám đốc Công ty TNHH Huy Đoàn Hưng (trụ sở tại Hà Tĩnh). Võ Thị Thành là vợ của Phương (cùng trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Do kinh doanh bất động sản thua lỗ, phải vay mượn tiền của nhiều cá nhân, mất khả năng thanh toán nên Phương cùng vợ đưa ra các thông tin gian dối lừa vay tiền để góp vốn đầu tư mua bán đất, các dự án bất động sản; xin cấp đất ở mà không đấu giá; lừa thuê, mượn ô tô để vay tiền.

Lừa đảo hơn 68 tỷ đồng, vợ chồng Giám đốc tại Hà Tĩnh bị đề nghị tù chung thân
Bị cáo Mai Chí Phương (Ảnh: T.A)

Từ đầu năm 2021 đến tháng 11/2022, Phương cùng vợ đã lừa đảo chiếm đoạt của 13 bị hại với tổng số tiền hơn 68 tỷ đồng. Ngoài ra, Phương còn thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 3 ô tô và sử dụng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án chung thân cho cả Phương và Thành. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho một số người bị hại cũng đồng ý, yêu cầu làm rõ thêm các tình tiết và dòng tiền liên quan.

Bị cáo Thành khai rằng, bản thân bị một số người khác lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và cho vay lãi nặng. Thành đã gửi đơn tố giác từ tháng 9/2023, và cơ quan điều tra đến tháng 8/2024 mới bắt đầu giải quyết vụ việc này. Thành cùng luật sư đề nghị gộp hai vụ án để xét xử.

Luật sư cũng đề nghị làm rõ dòng tiền bị cáo đã chuyển đi và yêu cầu thu hồi để trả cho các bị hại trong vụ án. Đặc biệt, cần phân định rõ khoản tiền giao dịch với bị hại N.T.T. (trú tại Hà Tĩnh), xem khoản nào thuộc giao dịch dân sự, và khoản nào phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh giữ nguyên quan điểm như cáo trạng đã truy tố và đề nghị HĐXX không trả hồ sơ.

Sau khi vào nghị án, HĐXX thông báo, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên cần kéo dài thời gian nghị án. HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 12/9.

>> Ngân hàng ACB bất ngờ ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Ngân hàng ACB bất ngờ ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Các chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm tới người dân vào dịp nghỉ lễ, cẩn thận không mất tiền oan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-dao-hon-68-ty-dong-vo-chong-giam-doc-tai-ha-tinh-bi-de-nghi-tu-chung-than-248074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lừa đảo hơn 68 tỷ đồng, vợ chồng Giám đốc tại Hà Tĩnh bị đề nghị tù chung thân
POWERED BY ONECMS & INTECH